05/01/2013 05:44 GMT+7

"Ngựa chứng" Balotelli

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - “Balotelli là cầu thủ thất thường nhất”. Cựu ngôi sao đội Manchester City (M.C) Rodney Marsh đã nhận xét như thế về tiền đạo Mario Balotelli sau khi anh suýt đánh nhau với HLV Roberto Mancini.

TT - “Balotelli là cầu thủ thất thường nhất”. Cựu ngôi sao đội Manchester City (M.C) Rodney Marsh đã nhận xét như thế về tiền đạo Mario Balotelli sau khi anh suýt đánh nhau với HLV Roberto Mancini.

Theo tường thuật của nhật báo Daily Mail (Anh), tiền đạo Mario Balotelli đã suýt choảng nhau với HLV Roberto Mancini trong buổi tập của đội M.C tại trung tâm huấn luyện Carrington ngày 3-1. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc Balotelli có pha vào bóng nguy hiểm với đồng đội Scott Sinclair khiến HLV Mancini nổi giận đòi đuổi tiền đạo này ra khỏi sân.

Nhưng với bản tính “cứng đầu”, Balotelli đứng nguyên tại chỗ. Điều này khiến Mancini “phát hỏa” lao đến nắm cổ áo Balotelli, vừa đẩy vừa kéo ra khỏi sân nhưng do tiền đạo này quá khỏe nên ông đành bất lực. Sự việc chỉ được xoa dịu khi hai trợ lý huấn luyện viên của M.C là Brian Kidd và Massimo Battara lao đến can ngăn cả hai. Buổi tập này sau đó đã bị hủy bỏ giữa chừng. Một cầu thủ M.C kể lại với tờ The Sun: “Mancini đã hoàn toàn mất bình tĩnh với Balotelli. Ông ấy cố gắng đẩy và hét vào mặt Balotelli. Tiền đạo này cũng đáp trả khi hét lớn vào mặt Mancini. Vụ việc này khiến chúng tôi bị sốc và bối rối”.

Đây không phải lần đầu tiên Balotelli tạo nên sự cố. Trước đó, anh đã nhiều lần gây ầm ĩ như: ném phi tiêu vào các cầu thủ trẻ ở M.C, lái chiếc Mercedes vào nhà tù giam giữ phạm nhân nữ ở Brescia (Ý), đốt pháo hoa trong nhà khiến căn biệt thự của mình suýt bị cháy rụi, choảng nhau với hậu vệ Micah Richards trong một buổi tập của M.C...

Do thường xuyên có những hành động kỳ quặc như thế nên Balotelli luôn được biết đến như một cầu thủ không bình thường. Đến nỗi hai nhà cầm quân nổi tiếng cứng rắn như Jose Mourinho, Roberto Mancini đều bó tay trong việc kiểm soát Balotelli. Cựu ngôi sao Rodney Marsh, người từng ghi 36 bàn thắng trong 118 trận khoác áo M.C từ năm 1972-1975, đã nhận xét về tính cách cầu thủ người Ý này với Hãng tin BBC: “Tôi nghĩ Balotelli là cầu thủ có tính cách thất thường nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Nên thật điên rồ nếu mọi người cố gắng đoán anh ấy sẽ có hành động gì. Tôi không biết có HLV nào có thể kiểm soát nổi anh ấy hay không”.

Sau cuộc gây hấn với HLV Mancini của Balotelli, cựu tiền vệ M.C Dietmar Hamann nhận định tương lai của Balotelli ở M.C hết sức u ám: “Tôi không thấy có tương lai nào cho Balotelli ở M.C. Bởi sau sự việc này, tôi nghĩ HLV sẽ có quyết định cứng rắn với anh ấy. Theo tôi, hiện tại M.C không cần sự phục vụ của Balotelli. Bằng chứng là trong sáu trận Balotelli không thi đấu hoặc chỉ chơi 15 hay 20 phút cuối trận, đội đã thắng cả sáu trận”.

QUỐC THẮNG

Những hành động gây sốc của Balotelli

* Tháng 1-2012: Balotelli lái chiếc Bentley thẳng vào sân một trường trung học ở địa phương để... đi tiểu. Sau đó  anh lái xe lòng vòng quanh trường trong 20 phút rồi ra về trong sự chưng hửng của các sinh viên.

* Tháng 10-2011: Sau khi ghi bàn vào lưới Manchester United, Balotelli cởi áo khoe dòng chữ: “Tại sao luôn là tôi?”.

Cũng trong tháng này, Balotelli đã đốt pháo hoa trong nhà khiến căn biệt thự của anh suýt cháy rụi.

* Tháng 7-2011: Trong trận đấu giao hữu giữa M.C với Los Angeles Galaxy (LAG) trên đất Mỹ, Balotelli có cơ hội đối mặt với thủ môn của LAG. Nhưng thay vì dứt điểm ghi bàn, tiền đạo này bỗng nhiên quay lưng về phía khung thành đối phương và đánh gót ra ngoài.

* Tháng 4-2011: Sau khi thắng được 25.000 USD tại một sòng bạc ở Manchester, Balotelli đã tặng cho một người vô gia cư 1.000 USD vì... cảm thấy vui vẻ.

* Tháng 3-2011: Balotelli nhận thẻ đỏ sau khi tung một cú karatedo vào người một cầu thủ Dynamo Kiev trong trận đấu ở Europa League.

* Tháng 4-2010: Balotelli bị bắt giữ do đột nhập một nhà tù ở Ý. Khi được hỏi lý do tại sao làm điều đó, Balotelli trả lời: “Tôi đã nói với em trai của tôi: “Em có muốn xem một nhà tù hay không?”. Sau đó tôi lái xe vào tù”.

* Trong năm 2010: Balotelli đã bị phạt tổng cộng 10.000 USD do đậu xe sai quy định và 27 lần bị tạm giữ chiếc xe Maserati.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên