23/08/2017 15:10 GMT+7

Ngũ quái Sài Gòn của Bùi Chí Vinh trở lại

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Bộ truyện dài 20 tập Ngũ quái Sài Gòn của Bùi Chí Vinh vừa trở lại với bạn đọc cả nước trong diện mạo mới do NXB Trẻ thiết kế, tập đầu tiên ra mắt sáng 23-8.

Tác giả Bùi Chí Vinh (phải) đang chia sẻ những kỳ vọng vào bạn đọc trẻ hôm nay khi tái bản Ngũ quái Sài Gòn - Ảnh: L.ĐIỀN
Tác giả Bùi Chí Vinh (phải) đang chia sẻ những kỳ vọng vào bạn đọc trẻ hôm nay khi tái bản Ngũ quái Sài Gòn - Ảnh: L.ĐIỀN

Ngũ quái Sài Gòn từng xuất hiện lần đầu vào thập niên 1990 với tên Năm Sài Gòn do NXB Kim Đồng ấn hành, được bạn đọc thanh thiếu niên ở Sài Gòn bấy giờ ủng hộ nồng nhiệt.

Nay, NXB Trẻ in lại bộ truyện này với tên mới, đồng thời sử dụng hình minh họa mới của họa sĩ Nguyễn Hồng Sơn.

Ngũ quái Sài Gòn lấy cảm hứng từ loạt truyện Tứ quái TKKG của Stefan Wolf, Bùi Chí Vinh đã xây dựng 5 nhân vật với 5 tính cách  khác nhau: Sơn Đại Ca, Thúy Bụi, Quyên Tiểu Muội, Hoàng Lãng Tử và Thạch Sầu Đời.

Cả 5 bạn tuổi độ 15-16 gặp nhau ở tinh thần nghĩa hiệp.

Hành trình của nhóm là sự trộn lẫn giữa môi trường bụi đời mà trong đó cả nhân vật xuất thân quyền quý cao sang như Quyên Tiểu Muội cũng hòa nhập theo cách lòng lương thiện được đánh thức.

Ngũ quái Sài Gòn đã liên tục lao vào các cuộc va chạm theo tinh thần trợ giúp người cô thế, tấn công kẻ xấu, có cả trợ giúp cơ quan công quyền truy tìm tội phạm...

Nhân dịp Ngũ quái Sài Gòn “tái xuất”, tác giả Bùi Chí Vinh có cuộc giao lưu với bạn đọc TPHCM, theo ông, thanh thiếu niên Sài Gòn thời thập niên 1990 đến nay đã khác nhau rất nhiều.

Chính vì vậy những bạn đọc lứa tuổi 17-18 hiện nay có thể bắt gặp ở bộ truyện này nhiều lạ lẫm: “chất bụi” của thanh niên Sài Gòn, những quan niệm hành động vì nghĩa kiểu Nam bộ và lối sống giản dị nhưng sẵn sàng quên mình để giúp người...

“Đó có thể là điều mà giới trẻ hiện nay đọc để suy nghĩ rằng cần làm một cái gì đó để giữ lấy truyền thống, khôi phục “thiên tính” của mình”, nhà văn Bùi Chí Vinh tâm sự.

Theo kế hoạch, Ngũ quái Sài Gòn sẽ ra 2 tuần/ tập, kéo dài 20 tập.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên