21/12/2012 14:25 GMT+7

Ngủ gật gây tai nạn, tài xế lãnh 8 năm tù

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Ngày 21-12, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ tài xế ngủ gật gây tai nạn giao thông khiến hai người chết và 12 người bị thương xảy ra trên quốc lộ 1A vào đêm 24-3-2012.

AziuuwPS.jpgPhóng to

Tài xế Lương Anh Dũng tỏ ra ân hận vì sự bất cẩn của mình - Ảnh: C.Mai

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lương Anh Dũng (56 tuổi, ngụ huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh, tài xế lái xe chở khách gây tai nạn) 8 năm tù giam về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Tòa cũng tuyên buộc bị cáo Dũng phải liên đới trách nhiệm cùng với chủ xe bồi thường cho các nạn nhân còn lại mà hai bên chưa thương lượng được trong quá trình điều tra.

Trước đó, khi tai nạn xảy ra, chủ xe đã đứng ra đền bù thiệt hại tiền ma chay, viện phí cho nhiều gia đình nạn nhân và nhiều người đã có đơn xin bãi nại, giảm án cho ông Dũng.

Tại phiên tòa, ông Dũng tỏ ra vô cùng ân hận vì sự bất cẩn của mình.

Tối 24-3-2012, ông lái ôtô chở 16 hành khách đi từ Trà Vinh lên TP.HCM. Khi đang đi trên quốc lộ 1A đoạn thuộc phường Tân Tạo, quận Bình Tân (hướng từ vòng xoay An Lạc về ngã tư Gò Mây) thì ngủ gật nên đã để xe đâm thẳng vào đuôi của ôtô tải (loại 20 tấn) đang bị hư máy đậu tại làn đường dành cho xe tải.

Cú va chạm bất ngờ đã làm 2 hành khách trên xe tử vong tại chỗ, 12 người khác bị thương (trong đó có hai nạn nhân bị thương tích nặng với tỉ lệ 45-50%).

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên