04/10/2016 10:52 GMT+7

​Ngư dân nghi bắt được cá sủ vàng tại cửa sông Tiền

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Ngày 4-10, ông Đoàn Văn Hiệp, 51 tuổi, ngụ Vĩnh Long, cho biết con cá nặng 4,5kg ông chài được trước đó một ngày đã chết.

Con cá sủ vàng mà ông Đoàn Văn Hiệp bắt được tại cửa ông Tiền, Bến Tre - Ảnh: Mậu Trường

Theo ông Hiệp, khoảng 12g ngày 3-10 ông đang chài cá tại sông Tiền, đoạn thuộc địa bàn huyện Bình Đại, Bến Tre thì bắt được con cá có miệng và viền quanh mang có màu vàng, thân cá có một đường như sợi chỉ chạy dọc, chia thân cá thành hai phần.

Biết bắt được cá quý, ông liền cho ghe chạy về cầu Bến Tre 1, TP Bến Tre để bán. Tuy nhiên, do chưa có đầu mối nên chưa thể bán trong ngày. Con cá yếu dần rồi chết, sau đó ông đã ướp đá để giữ màu sắc cho cá.

Trước đó, ngày 10-8, chị Nguyễn Thị Tuyết Hạnh (ngụ huyện Bình Đại) cùng chồng đi câu cá tại đoạn sông Tiền thuộc huyện Bình Đại thì câu được con cá sủ vàng 3,8kg và có người trả giá cả trăm triệu đồng ngay khi kéo lên bờ.

Cá sủ vàng được liệt vào loại cá đắt đỏ nhất vì bong bóng cá có giá trị y học cao, thường sống ở khu vực các cửa sông ở Việt Nam. Ở Việt Nam, đã từng nhiều ngư dân bắt được cá này bán với giá lên đến hàng tỉ đồng.                                                                                             

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên