13/05/2014 12:17 GMT+7

Ngư dân Bảo Ninh đồng hành bảo vệ biển đảo Việt Nam

LAM GIANG
LAM GIANG

TTO - Sáng 13-5, ngư dân ở thôn Hà Thôn, xã Bảo Ninh (TP Đồng Hới, Quảng Bình) với đội tàu hơn 100 chiếc hoạt động ở 6 tổ đoàn kết, 2 hợp tác xã đã tổ chức lễ ra quân đánh bắt vụ cá nam năm 2014.

Việc này cũng nhằm bày tỏ quyết tâm đồng hành cùng Chính phủ bảo vệ chủ quyền biển và quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam.

EKeKg6Ll.jpgPhóng to
Ngư dân thôn Hà Thôn và xã Bảo Ninh nhận áo phao

Hoàng Sa là nhà, ngư dân quyết bám tới cùngTàu chiến Trung Quốc xuất hiện tại khu vực giàn khoan HD-981Mỹ: Trung Quốc "khiêu khích" khi đưa HD-981 đến biển Đông

Sau lễ ra quân, đội tàu đầu tiên gồm 10 chiếc của thôn Hà Thôn đã ra khơi. Hàng trăm ngư dân của thôn Hà Thôn và xã Bảo Ninh tập trung bày tỏ thái độ phản đối Trung Quốc đã hạ đặt trái phép giàn khoan HD-981 trên vùng biển thuộc chủ quyền của VN và có hành động xua đuổi, cản trở việc khai thác thủy sản của ngư dân VN trên vùng biển thuộc chủ quyền của VN.

Theo nhiều ngư dân ở xã Bảo Ninh, mọi người đã, sẽ và luôn bám biển, bám ngư trường, quyết tâm đồng hành cùng Chính phủ bảo vệ chủ quyền quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa và biển của VN.

Tại buổi lễ này, Liên đoàn Lao động TP Đồng Hới đã trao 120 áo phao cho ngư dân thuộc Nghiệp đoàn Nghề cá xã Bảo Ninh và thôn Hà Thôn.

ECn6PCXl.jpgPhóng to
Tàu cá của ngư dân Bảo Ninh ra khơi
LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên