09/02/2014 15:28 GMT+7

Ngư dân An Giang trúng đậm cá bông lau to

HÒA BÌNH
HÒA BÌNH

TTO - Từ tết đến nay, nhiều ngư dân đánh lưới cá bông lau trên sông Hậu, đoạn cồn Bà Hòa (xã Bình Thạnh) và vàm Chắc Cà Đao (xã An Châu, Châu Thành, An Giang) bắt được nhiều cá bông lau to bán được bạc triệu.

zb6HOgwF.jpgPhóng to
Anh Phúc vui vì con cá bông lau bán gần một triệu đồng - Ảnh: H.Bình

Sáng 8-2, xuồng lưới của anh Phạm Văn Phúc ở cồn Bà Hòa (ấp Thạnh Nhơn, xã Bình Thạnh, Châu Thành) bắt được con cá bông lau nặng 4,9kg, cân cho tiểu thương ở bến Củi, chợ An Châu (thị trấn An Châu) giá 200.000 đồng/kg, được 980.000 đồng.

Trước đó, rạng sáng mùng 3 tết, đánh lưới ở đuôi cồn Bà Hòa anh Phúc cũng bắt được con cá hô nặng 7,7kg và con cá sửu 9kg bán cho thương lái được gần 2 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tiền, tiểu thương mua cá bông lau tại bến Củi cho biết, cao điểm từ 28 tháng Chạp đến nay, đêm nào cũng có khoảng 20-30 xuồng đánh lưới bắt được cá bông lau to, con lớn nặng đến 8kg, con nhỏ nhất cũng 4kg.

Theo chị Tiền, mùa đánh bắt cá bông lau đúng dịp Tết Nguyên đán nên ngư dân bán cá được giá cao. Chị cân cá của ngư dân rồi chở xuống chợ Bình Khánh, TP. Long Xuyên cắt khúc bán lẻ. Khúc nạc bán giá 250.000 đồng/kg, còn khúc bụng, đầu và đuôi giá 200.000 đồng/kg vẫn luôn hút hàng.

Anh Phúc cho biết đoạn sông Hậu xuất hiện nhiều cá bông lau to dịp tết là từ đuôi cồn Bình Thủy (Châu Phú) xuống tới cồn Bà Hòa và từ vàm Chắc Cà Đao đến đầu cù lao Ông Hổ (xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên). Ở hai đoạn sông này có khoảng 50-60 xuồng lưới đánh bắt cá bông lau của ngư dân thị trấn An Châu, xã Bình Hòa, An Hòa, Bình Thạnh (Châu Thành) và xã Nhơn Mỹ (Chợ Mới).

Những ngư dân có kinh nghiệm trong nghề dự đoán con nước mùng 10 và con nước 25 tháng Giêng này là cao điểm xuất hiện cá bông lau ở các con sông Tiền, sông Hậu và sông Vàm Nao. Do đó, có khả năng nhiều xuồng lưới đánh cá bông lau sẽ kiếm được bạc triệu trong những ngày tới.

HÒA BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên