12/02/2015 10:05 GMT+7

​Ngồi tù bởi chai nước Dr Thanh

HÀ CHÂU
HÀ CHÂU

TT - Anh C.H. cho biết năm nay anh hơn 40 tuổi, có hai bằng kỹ sư, từng đi tù một năm vì liên quan tới Công ty Tân Hiệp Phát.

Nuốt những tiếng uất nghẹn trong cổ họng, anh C.H. (đề nghị không nêu tên, ngụ ở Gò Công, Tiền Giang) cho biết năm nay anh hơn 40 tuổi, có hai bằng kỹ sư, từng đi tù một năm vì liên quan tới Công ty Tân Hiệp Phát.

Theo bản án, tháng 2-2011, trong một lần gia đình đi chơi thì anh C.H. có mua nhiều chai nước ngọt nhãn hiệu Dr Thanh. Khi sử dụng, anh C.H. thấy một trong số những chai nước có lợn cợn nên không mở ra mà mang về nhà. Anh C.H. gọi điện thoại đến Công ty Tân Hiệp Phát thông báo về vụ việc và yêu cầu cho người đến gặp để giải quyết.

Ngày 26-2-2011, Công ty Tân Hiệp Phát cử nhân viên chăm sóc khách hàng gặp anh C.H.. Anh C.H. cho nhân viên này xem hình ảnh video của chai nước và yêu cầu công ty phải bồi thường bằng hiện kim.

Tháng 3-2011, nhân viên của Tân Hiệp Phát gọi điện thoại cho anh C.H. hỏi hiện kim là gì thì anh C.H. nói đó là 70 triệu đồng. Nhưng nhân viên của Tân Hiệp Phát chỉ đề nghị “thưởng” cho anh hai thùng nước ngọt, anh C.H. không đồng ý.

Bản án cũng nêu rõ trong lần thứ hai, anh C.H. gặp một số nhân viên của Tân Hiệp Phát tại quán cà phê. Đại diện công ty đồng ý trả 1/3 số tiền 70 triệu đồng. Anh C.H. vẫn không đồng ý, yêu cầu số tiền là 35 triệu đồng. Sau đó đại diện của Tân Hiệp Phát đề nghị giữ chai nước để mang đi giám định nhưng anh C.H. không đồng ý.

Những ngày tiếp theo, anh C.H. nhắn tin và gọi điện thoại cho đại diện Tân Hiệp Phát thúc giục phía công ty giải quyết. “Tôi có nói, nếu họ không giải quyết thì tôi sẽ đưa lên báo” - anh C.H. cho biết thêm.

Khoảng 15g ngày 15-4-2011, tại một quán cà phê trên địa bàn quận Gò Vấp (TP.HCM), anh C.H. bị bắt khi đại diện của Tân Hiệp Phát giao cho anh C.H. 35 triệu đồng.

Bản án sơ thẩm ngày 17-8-2011 của Tòa án nhân dân quận Gò Vấp nhận định: “Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, bởi lẽ bị cáo đã uy hiếp tinh thần của người bị hại bằng thủ đoạn đe dọa sẽ đưa thông tin chai trà thảo mộc Dr Thanh bị lỗi lên các phương tiện thông tin đại chúng để hạ bệ công ty nhằm mục đích chiếm đoạt tiền của Công ty Tân Hiệp Phát và bị cáo đã nhận 35 triệu đồng”.

Từ những nhận định trên, hội đồng xét xử Tòa án nhân dân quận Gò Vấp tuyên phạt anh C.H. 1 năm tù.

Anh C.H. nói hiện anh đã ra tù nhưng cho đến tận bây giờ không ai trả lời cho anh là chai nước Dr Thanh đó có bị hỏng hay không.

“Bản án chỉ tuyên tịch thu và tiêu hủy chai nước mà không đề cập tới việc phải giám định xem chai nước đó như thế nào? Tại sao không một cơ quan chức năng nào xác định xem chai nước đó thực chất ra sao?” - anh C.H. đặt câu hỏi mà như muốn khóc.

HÀ CHÂU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên