17/05/2011 11:50 GMT+7

Ngôi số 1 thế giới chờ Djokovic

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sau khi đánh bại chính Nadal trong trận chung kết Rome Masters, hiện nay trên bảng xếp hạng của ATP, Novak Djokovic chỉ còn kém Nadal 405 điểm. Và với phong độ hiện tại, sau giải Roland Garros, Djokovic hoàn toàn có thể soán ngôi của Nadal.

DReIYgDU.jpgPhóng to
Novak Djokovic - Ảnh: Getty Images

Còn nhớ khi bắt đầu năm 2011, Djokovic chỉ xếp hạng 3 trên bảng xếp hạng, kém Federer 2905 điểm và kém Nadal đến 6.240 điểm. Tuy nhiên nhờ thành tích quá ấn tượng nên Djokovic đã vượt qua Federer và rút ngắn đáng kể khoảng cách với Nadal. Cho tới thời điểm này trong năm, Djokovic đã kiếm được 6.975 điểm trong khi Nadal chỉ có 4.390 điểm và Federer là 2.620 điểm.

Theo tính toán từ giải Roland Garros, Novak Djokovic sẽ đoạt lấy vị trí số 1 thế giới nếu như anh lọt vào chung kết giải, bất chấp Nadal có bảo vệ thành công chức vô địch của mình hay không. Trong khi đó nếu Nadal không vô địch Roland Garros thì Djokovic vẫn sẽ chiếm được vị trí số 1 thế giới, dù cho anh bị loại ngay từ vòng một.

Sở dĩ có điều này xảy ra vì theo luật của ATP nếu tay vợt cân bằng được thành tích của mình so với giải năm ngoái thì sẽ bị trừ điểm rất nặng. Nadal đã vô địch năm ngoái và nếu bị loại, anh sẽ bị trừ điểm rất nặng trong khi thành tích của Djokovic chỉ là vào tới bán kết. Nếu có bị loại sớm thì điểm trừ của Djokovic vẫn nhẹ hơn Nadal.

Với phong độ hiện tại, việc Djokovic tiến sâu vào giải, lọt vào chung kết và thậm chí đăng quang là hoàn toàn có thể xảy ra. Trong tình hình hiện nay, có thể thấy Nadal chỉ còn giữ được vị trí số 1 thế giới cho đến trước khi giải Roland Garros kết thúc.

Trước khi có được tin vui soán ngôi của Nadal, Djokovic cũng có tin vui khác là trở thành tay vợt đầu tiên giành vé dự London Masters – giải đấu cuối cùng trong năm được mệnh danh là Grand Slam thứ năm trong năm quy tụ 8 tay vợt hàng đầu. Kể từ năm 1990, chỉ mới có hai tay vợt giành vé dự giải Masters cuối cùng trong năm khi giải Roland Garros chưa diễn ra đó là Djokovic năm 2011 và Nadal năm 2009.

Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp Djokovic có vé dự giải đấu này, trong đó anh đã đăng quang giải trong năm 2008.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên