17/08/2016 09:18 GMT+7

Ngôi sao nhảy sào Pháp rơi nước mắt vì thái độ thù địch của CĐV Brazil

LAN CHI
LAN CHI

TTO - Ngày 16-8, VĐV nhảy sào Pháp Renaud Lavillenie đã kết thúc cuộc tranh tài ở Olympic Rio trong nước mắt khi bị các cổ động viên Brazil la ó dữ dội lúc lên bục nhận huy chương bạc.

Renaud Lavillenie rơi nước mắt trên bục nhận huy chương. Ảnh: REUTERS

Theo AFP, Lavillenie đã phải lau những giọt nước mắt khi đối mặt với những tiếng la ó và thái độ thù địch của các cổ động viên nước chủ nhà.

Sau đó, anh được Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach tới an ủi, động viên tinh thần.

Đây là 24 giờ hết sức tồi tệ đối với Lavillenie. Trong trận chung kết nhảy sào hôm 15-8, anh thất bại trước VĐV vô danh người Brazil là Thiago Braz. Khi thực hiện lượt nhảy cuối, anh bị các cổ động viên Brazil la ó, khiêu khích ầm ĩ.

Sau đó, VĐV từng lập kỷ lục thế giới đã lên tiếng chỉ trích thái độ của các cổ động viên nước chủ nhà.

Anh so sánh việc họ la ó mình giống như cách VĐV Jesse Owens bị đối xử ở Olympic Berlin năm 1936, thời Đức Quốc xã.

Gương mặt buồn bã của Lavillenie (bìa trái). Ảnh: REUTERS

“Năm 1936 cả đám đông chống lại Jesse Owen. Chúng ta chưa từng chứng kiến điều gì tương tự cho tới hôm nay. Chúng ta phải đối phó với vấn đề đó” - Lavillenie khẳng định.

Anh giận dữ: “Tôi cảm thấy rất khó chịu. Tôi cảm nhận được rõ ràng sự thù địch của các cổ động viên trong môn thể thao mà điều đó không hề xảy ra”.

Các nhà tổ chức Olympic Rio thừa nhận cách hành xử của cổ động viên Brazil đối với Lavillenie là đã vượt quá giới hạn cho phép.

“Là công dân Brazil và là cổ động viên thể thao, chúng tôi nghĩ rằng việc la ó là hành vi không đúng, kể cả khi một VĐV Brazil có cơ hội đánh bại nhà vô địch thế giới” - người phát ngôn Olympic Rio Mario Andrada tuyên bố.

“Chúng tôi sẽ tăng cường trao đổi với các cổ động viên Brazil qua mạng xã hội để đảm bảo rằng họ hành xử một cách đúng mực mà vẫn không đánh mất niềm đam mê với thể thao” - ông Andrada khẳng định.

LAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên