09/04/2016 05:29 GMT+7

Ngôi sao cầu lông Nhật trả giá vì mê cờ bạc

H.D.
H.D.

TT - Tay vợt cầu lông số 3 thế giới người Nhật Bản Kento Momota và đồng nghiệp Kenichi Tago (hạng 65 thế giới) nhiều khả năng sẽ vắng mặt ở Olympic Rio de Janeiro 2016, thậm chí bị bỏ tù 5 năm vì tội chơi cờ bạc bất hợp pháp.

Kento Momota đứng trước án phạt nặng từ Chính phủ Nhật - Ảnh: PTI
Kento Momota đứng trước án phạt nặng từ Chính phủ Nhật - Ảnh: PTI

Ngày 7-4, hai tay vợt Tago và Momota được yêu cầu quay trở về Nhật Bản ngay lập tức khi họ đang tham dự Giải cầu lông Malaysia mở rộng 2016 sau khi nhà chức trách Nhật Bản phát hiện cả hai đã nhiều lần lui tới sòng bạc trong quá khứ. Theo Hãng tin AFP, Momota thừa nhận từng 6 lần đến sòng bạc và đã thua đến 500.000 yen (khoảng 4.500 USD). Trong khi đó, Tago bị thua sạch túi khoảng 90.000 USD sau nhiều lần lui tới sòng bạc.

Trong một cuộc họp báo tổ chức trên truyền hình, Momota đã gửi lời xin lỗi và hi vọng nhận được sự tha thứ từ người hâm mộ. Momota nói: “Tôi rất tiếc vì đã phản bội lại niềm tin và sự ủng hộ của mọi người. Tôi đứng đầu đội tuyển cầu lông Nhật Bản tham dự Olympic nhưng đã không vượt qua được sự hiếu kỳ tại các sòng bạc. Tôi muốn được trao cơ hội thi đấu tại Olympic và mang lại niềm vui và sức mạnh cho người dân Fukushima (nơi Momota sinh ra)”.

Các quan chức Nhật Bản sẽ tiến hành một cuộc họp khẩn cấp vào cuối tuần này để quyết định án phạt dành cho hai tay vợt. Tổng thư ký Hiệp hội Cầu lông Nhật Kinji Zeniya bật khóc trên truyền hình hôm 7-4 và cho biết sẽ trừng phạt nghiêm khắc hai tay vợt này. Ông Kinji Zeniya nói rằng việc đánh bạc bất hợp pháp là “không nên có” ở những VĐV đại diện cho Nhật Bản thi đấu tại Olympic. Nhiều khả năng Momota sẽ bị cấm thi đấu và đó sẽ là sự thiệt thòi không nhỏ với cầu lông Nhật Bản ở Olympic 2016. Chưa hết, theo luật pháp Nhật Bản, người phạm tội cờ bạc có thể bị bỏ tù đến 5 năm.

Momota (21 tuổi) đã trở thành biểu tượng của cầu lông Nhật Bản khi trở thành tay vợt đầu tiên của Nhật đoạt chức vô địch Giải cầu lông BWF Super Series Masters Finals và giành HCB Giải cầu lông vô địch thế giới 2015.

H.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên