15/06/2011 14:06 GMT+7

Ngôi sao bóng đá Hà Lan Ruud Gullit bị sa thải

NHẬT ANH (Theo AFP)
NHẬT ANH (Theo AFP)

TTO - Ngày 14-6, huyền thoại bóng đá người Hà Lan tiền đạo Ruud Gullit, nay đã chuyển qua làm HLV, đã bị CLB Terek Grozny của Nga sa thải sau khi để thua một trận đấu bắt buộc phải thắng.

TTO - Ngày 14-6, huyền thoại bóng đá người Hà Lan tiền đạo Ruud Gullit, nay đã chuyển qua làm HLV, đã bị CLB Terek Grozny của Nga sa thải sau khi để thua một trận đấu bắt buộc phải thắng.

Terek Grozny là CLB của nhà lãnh đạo người Chechnya Ramzan Kadyrov. Trước trận gặp CLB Amkar Perm, một đội bóng trung bình yếu, ông Ramzan Kadyrov đã ra “tối hậu thư” cho Gullit là phải thắng. Kết quả không như mong đợi, Terek Grozny thậm chí còn thua 0-1 trong trận đấu hôm 14-6, và ngay lập tức Ramzan Kadyrov giữ “lời hứa” tuyên bố sa thải Gullit. Ngoài lý do nêu trên, theo Interfax là do Terek Grozny đá quá kém dưới bàn tay huấn luyện của Gullit khi chỉ thắng 3 trong 13 trận ở giải vô địch Nga, đang xếp thứ 14.

Dù hưởng mức lương khá cao, 8,3 triệu USD/năm cùng khoản thưởng hơn 10 triệu USD nếu giúp Terek Grozny vô địch, Gullit vẫn tỏ ra bất lực.

Ramzan Kadyrov tuyên bố: “Chúng tôi sa thải Gullit vì ông ấy không thể chứng minh dũng khí của mình với tư cách như một thuyền trưởng”.

Như vậy, chỉ sau sáu tháng làm một chuyến phiêu lưu sang Nga, cựu tuyển thủ Hà Lan đã phải ngậm ngùi quy cố hương.

NHẬT ANH (Theo AFP)

NHẬT ANH (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên