21/10/2013 14:36 GMT+7

Ngôi nhà Nhật Bản hiện đại

V.N.A. (Ảnh: Home Designing)
V.N.A. (Ảnh: Home Designing)

TTO - Không phải… “lấy vợ Nhật” và “ở nhà Tây”, ngôi nhà nhỏ nhắn, hiện đại nhưng đong đầy phong cách truyền thống Nhật Bản này sẽ là một ví dụ tuyệt vời để bạn tìm hiểu một khía cạnh quan trọng của văn hóa đất nước “mặt trời mọc”.

tYZ0rXW0.jpgPhóng to

Văn hóa Nhật Bản vốn không còn xa lạ với nhiều người, và một trong những cách khám phá nền văn hóa được ca ngợi này là một ngôi nhà truyền thống Nhật Bản.

Tuy nhiên, trong thời đại đất chật người đông, nhất là điều kiện sống quá đắt đỏ ở các thành phố hiện đại, một căn nhà hạn hẹp về mặt diện tích nhưng vẫn mang đầy hơi hướm truyền thống càng là một giải pháp quý giá để ai cũng có thể tham khảo.

Nhà nhỏ, nên mỗi không gian sống thiết yếu đều được thiết kế tỉ mỉ trên từng tấc vuông diện tích, thậm chí tận dụng cả các góc cạnh khó chịu để làm thành những điểm nhấn.

cnUgBYvu.jpgPhóng to
lhBi7UEc.jpg

Trong một trong những phần thú vị nhất của thiết kế trong ngôi nhà nhỏ này là bàn ăn có thể giấu đi hoàn toàn khi không sử dụng và sẽ thực sự "chìm" vào sàn nhà.

Thiết kế linh hoạt tiện ích cho phép các thành viên trong nhà sử dụng căn phòng trống này cho bất kỳ hoạt động nào khác bao gồm cả việc học hành, chỗ thư giãn, thiền định, thậm chí là một phòng ngủ khi cần thiết.

goe4oxFe.jpgPhóng to
df67W7Ak.jpg
4NjO0Rah.jpg
xoEGZbxy.jpg

Không gian sống mở được thiết kế linh hoạt với phòng khách đồng thời là khu vực giải trí với các thiết bị nghe nhìn "dán" trên tường và chiếc ghế sofa được chuyển đổi thành chiếc giường ngủ một cách dễ dàng khi có nhu cầu.

sl0Exv3h.jpgPhóng to
zR8gaXl1.jpg
t74YHbR4.jpg

Bếp nhỏ nhưng tiện ích với các cánh cửa trượt đóng mở linh hoạt che chắn tầm nhìn và ngăn cách mùi thức ăn những khi cần thiết.

AF6PgOxU.jpgPhóng to
AsgEf00E.jpg
RwQb31l6.jpg

Không chỉ mang đậm chất truyền thống, những lam vách, cửa trượt, rèm kéo... được tận dụng tối đa để giải bài toán không gian chật hẹp.

Các "bức tường" khi cần thiết sẽ được đóng mở dễ dàng, tạo cảm giác riêng tư cho các khu vực chức năng.

vsEo5CLF.jpgPhóng to
W55ToZtn.jpg

Các vách kính của phòng tắm giúp ánh sáng vẫn tung tăng vào nhà nhưng khi cần sử dụng, trong tích tắc hệ thống rèm kéo sẽ được đóng tại, tạo thành một không gian thư giãn biệt lập.

Nhỏ nhưng không nhỏ, một không gian sống lý tưởng trong môi trường sống hiện đại.

V.N.A. (Ảnh: Home Designing)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên