26/02/2014 16:55 GMT+7

Ngôi nhà mùa xuân

KHỔNG THU HÀ (Theo BHG)
KHỔNG THU HÀ (Theo BHG)

TTO - Mùa xuân cây cối đâm chồi nảy lộc khiến người ta liên tưởng đến những điều may mắn, tươi mới cũng như một tương lai đầy hứa hẹn. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để bạn thay mới không gian sống nhà mình.

Muốn làm được điều đó, hãy lắng nghe những lời khuyên sau đây.

1. Phong cách tươi mới

Muốn làm mới ngôi nhà trong thời điểm này, bạn nên ưu tiên sử dụng những họa tiết hoa văn với cây cỏ hoa lá hoặc cây trái. Đơn giản hơn, chỉ cần “refresh” không gian sống bằng những bình hoa tươi trong phòng khách, phòng bếp hoặc bất cứ nơi nào trong nhà.

Bạn có thể dùng những chiếc lọ thủy tinh trong suốt hoặc những chiếc bình lớn để thả trái cây hoặc những cánh hoa tươi vào để không gian nhà bừng sáng, tươi mới và ấm áp.

p4jDtkEX.jpgPhóng to

2. Thay mới màu sơn tường

Không nhất thiết phải kỳ công sơn lại tường nhà, chỉ cần dùng giấy dán tường với những sắc màu sặc sỡ, ấm cúng hoặc những hoa văn hình cây cỏ, hoa lá mùa xuân cũng đem lại hiệu quả như mong muốn.

Với sơn tường bạn có thể chọn gam màu trắng, vàng, hồng, đỏ... những gam màu tươi sáng thích hợp cho không gian sống trong những ngày xuân ấm áp.

xvCLC80f.jpgPhóng to

3. Mang sắc xanh vào nhà

Mùa xuân cây cối đâm chồi nảy lộc, đây cũng là thời điểm những mầm non của cây cối được “đánh thức” để bắt đầu một quá trình sinh trưởng mới. Vì thế bạn nên dùng một hoặc một vài loại cây xanh nho nhỏ để tô điểm cho không gian sống.

Những loại cây thủy sinh trồng trong lọ hoặc những loại cây tán nhỏ trồng trong chậu đều thích hợp và mang lại hiệu quả tối ưu.

Tuy nhiên, khi chọn cây xanh nên ưu tiên loại có nhiều chồi, nhiều mầm non hoặc nhiều lộc để mang lại giá trị như mong muốn.

K8l6bf77.jpgPhóng to

4. Biến tấu với những vật dụng nhỏ

Tủ quần áo, tủ giày dép hoặc những chiếc ghế cũng nên được làm mới theo phong cách ngày xuân, nhưng điều này không có nghĩa bạn phải tốn tiền thay mới tất cả.

Chỉ cần chọn mua những loại giấy dán với họa tiết cỏ cây hoa lá hoặc chủ đề mùa màng bội thu là đủ có tác dụng.

lcyA40o3.jpgPhóng to

5. Chú ý đến những chi tiết nhỏ

Thay đổi rèm cửa, những bức tranh trang trí hay những chậu hoa nhỏ trong nhà cũng sẽ giúp không gian nhà thêm tươi mới. Rèm cửa giờ đây không chỉ có chức năng che chắn ánh sáng mà còn là phụ kiện để căn phòng thêm sang trọng và nổi bật.

Khi chọn màu cho rèm cửa bạn nên tuân theo một nguyên tắc "luôn đúng" là chọn rèm có cùng tông màu với sơn tường nhưng sắc thái đậm hơn một chút để tạo một điểm nhấn nhẹ nhàng. Nếu muốn lan tỏa thêm năng lượng cho căn phòng, hãy thử mẫu rèm có họa tiết mô phỏng hoa lá cỏ cây hay hình khối vui nhộn.

Vào những ngày xuân nên ưu tiên lựa chọn những sắc màu tươi vui, những gam màu ấm khi thay đổi những chi tiết này. Tuy nhiên, khi kết hợp màu sắc bạn hãy chắc chắn rằng đó là những gam màu “bộ đôi” ăn nhập với nhau thay vì những gam màu tương phản.

CN5SN5aU.jpgPhóng to

6. Mang sắc xuân vào phòng ngủ

Thay mới những bộ chăn drap đệm gối bằng những hoa văn trang trí với những bảng màu tươi tắn là cách đơn giản để bạn mang cả hơi thở mùa xuân vào trong giấc ngủ của mình.

uDx8Fun0.jpgPhóng to

7. Tâm điểm là phòng khách

Phòng khách giống như “trái tim” của ngôi nhà, thay đổi phong cách trang trí của phòng khách theo chủ đề của mùa xuân là cách thay đổi giá trị và đặc sắc nhất mang đến một diện mạo mới cho phòng khách nói riêng cũng như cả căn nhà bạn nói chung.

tb0nqOzq.jpgPhóng to

Đơn giản hơn, bạn có thể dùng các màu sắc cơ bản như trắng, gam màu toát lên vẻ quý phái, cho cảm giác không gian được nới rộng và có thể dễ dàng kết hợp với những màu sơn khác như xanh, vàng, cam để tạo nét sinh động.

Với những bộ sofa - tâm điểm của phòng khách, chỉ cần dùng những chiếc áo mới cho gối tựa lưng hoặc drap phủ bọc mới cũng sẽ mang đến ấn tượng nổi bật cho căn nhà.

Cuối cùng, đừng quên thêm điểm nhấn trang trí với tranh treo tường, bình hoa tươi... để không gian phòng khách ngập tràn sắc xuân.

KHỔNG THU HÀ (Theo BHG)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên