31/01/2013 14:54 GMT+7

Ngọa hổ tàng long tiếp tục sản xuất phần 2

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Hãng phim Weinstein (Mỹ) mới đây thông báo sẽ tiếp tục sản xuất phần tiếp theo của bộ phim Crouching tiger, hidden dragon (Ngọa hổ tàng long) nhưng đạo diễn Lý An sẽ không gắn bó với phần 2 này.

O6IegtQj.jpgPhóng to

Châu Nhuận Phát và Dương Tử Quỳnh trong phim Ngọa hổ tàng long năm 2000 - Ảnh: indiewire

Lý An - cha đẻ phần phim trước - không tiếp tục đồng hành cùng tác phẩm. Thay vào đó, nhà làm phim kỳ cựu Ronny Yu - người được khán giả Việt Nam biết đến qua các tác phẩm như The bride with white hair (Bạch phát ma nữ), Fearless (Hoắc Nguyên Giáp)…- sẽ đảm nhận vai trò đạo diễn phim.

Ra mắt năm 2000, Ngọa hổ tàng long dựa trên tập thứ 4 tiểu thuyết võ hiệp 5 tập Hạc thiết ngũ bộ của nhà văn Vương Độ Lư. Với sự tham gia diễn xuất của dàn sao Châu Nhuận Phát, Dương Tử Quỳnh, Chương Tử Di, phim từng đoạt 4 giải Oscar và đến nay vẫn giữ vị trí phim nói tiếng nước ngoài có doanh thu cao nhất tại Mỹ.

Theo trang tin Crienglish của Trung Quốc, phần mới mang tên Iron knight, silver vase sẽ dựa theo tập thứ 5 của bộ tiểu thuyết trên.

Trong khi đó, John Fusco - biên kịch phim The forbidden kingdom (Vua Kungfu) - đã được chọn để chấp bút cho kịch bản của phần phim mới. Theo tờ Guardian, phần 5 của bộ phim sẽ tập trung vào nhân vật Du Tú Liên (do Dương Tử Quỳnh thủ vai ở phần phim trước), tuy nhiên một số trang web lại đưa tin nhân vật Ngọc Kiều Long (do Chương Tử Di thủ vai ở phần 1) mới là tâm điểm của Iron knight, silver vase.

Hiện chưa rõ các diễn viên trong phần 1 có tiếp tục tham gia phần 2 hay không. Tuy nhiên, hồi đầu tháng vừa qua, Chương Tử Di chia sẻ The Grandmaster (Nhất đại tôn sư) - tác phẩm điện ảnh mới nhất của cô - cũng sẽ là phim võ thuật cuối cùng cô tham gia. Hoa đán này chia sẻ cô dừng đóng phim võ thuật vì lo sợ ảnh hưởng tới sức khỏe.

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên