07/07/2013 09:13 GMT+7

Ngỡ ngàng với Góc phố danh vọng

HÀ HƯƠNG - Ảnh: VIỆT DŨNG
HÀ HƯƠNG - Ảnh: VIỆT DŨNG

TTO - Góc phố danh vọng (GPDV) của những người trẻ thế hệ 9x vừa trở lại với 3 đến diễn chính (tối ngày 5-7 đến 7-7) và một suất diễn tăng cường vào chiều ngày 6-7.

Txt54duE.jpgPhóng to
GPDV hấp dẫn bởi những màn nhảy múa sôi động
FV3hKbuq.jpgPhóng to
Rudolph - con tuần lộc vừa tàn nhẫn vừa si tình
j84XhnvY.jpgPhóng to
Bảo Trâm Idol với vai bà chủ phòng trà
c8JaD5Dz.jpgPhóng to
Nàng Roxanne ham danh vọng muốn đặt chân vào showbiz bằng mọi giá

Với kinh phí chỉ 300 triệu, thời gian tập luyện gói gọn trong hơn 1 tháng, những người trẻ đã làm được một điều mà cả những nghệ sĩ lớn trên sân khấu kịch chuyên nghiệp ao ước: khán giả kín rạp, những tràng vỗ tay không ngớt. Trên hết, GPDV kéo rất nhiều khán giả trẻ - vốn chỉ quen với phim ảnh và rạp chiếu đến sân khấu kịch.

Khán giả, cũng là điều ngỡ ngàng đầu tiên mà GPDV mang lại. Đa phần trong số họ thuộc thế hệ 9x, đã ngồi xem vở kịch kéo dài 150 phút với thái độ văn minh và nhiệt tình. Chẳng có chuyện quay lưng hay thờ ơ với sân khấu kịch như những lời than thở xưa nay về họ. Điều GPDV làm được chính là chuyển tải một câu chuyện về chính những khát khao của người trẻ trên con đường tìm kiếm danh vọng bằng một hình thức vừa vui nhộn, trẻ trung và dĩ nhiên là rất hợp thời. Người viết kịch bản cũng là đạo diễn của GPDV - Phi Anh - cũng là một chàng trai thế hệ 9x đã mang vào vở kịch của mình rất nhiều câu thoại mà giới trẻ ưa dùng trên các trang mạng xã hội hoặc ngoài đời thực.

Từ phiên bản 2012 đến phiên bản 2013, GPDV đã tiến một bước dài. Kịch bản được trau chuốt kỹ càng hơn, sân khấu hoành tráng hơn, cách vận hành phía sau hậu trường cũng đã hết lúng túng. Bà chủ phòng trà do Bảo Trâm Idol thể hiện là một phát hiện mới thành công trong phiên bản năm nay. Sự ghê gớm, tính đố kỵ của bà chủ trên con phố Danh vọng được dành nhiều đất diễn khiến Bảo Trâm có cơ hội thi thố. Đặc biệt, lợi thế giọng hát khiến vai diễn càng sáng sân khấu hơn khi các diễn viên khác phải có người hát thay ở phía hậu đài. Bên cạnh Bảo Trâm, Vũ Đỗ Quang Minh với vai Rudolph ngày càng sắc nét và hấp dẫn hơn. Một con tuần lộc được hóa phép làm người nhưng mang đầy thú tính, lạnh lùng, tàn nhẫn nhưng cũng rất si tình được Vũ Đỗ Quang Minh thể hiện xuất sắc.

Dù còn nhiều điều để nói về bố cục kịch bản hay về âm thanh, ánh sáng, GPDV vẫn là một vở kịch đáng xem trong bối cảnh cũ kỹ của sân khấu hiện nay. Cũng khoan hãy kỳ vọng GPDV là Broadway Việt, hãy cứ để nó khiêm tốn là một vở ca nhạc - kể chuyện thú vị, vừa tầm, vừa sức với những người trẻ. Với thời gian ít ỏi của kỳ nghỉ hè, với số vốn liếng khiêm tốn, Phi Anh và đồng bọn đã làm tất cả mọi điều có thể để mang đến một món ăn lạ cho khán giả.

Sau GPDV, Phi Anh và đồng bọn cũng sẽ trở lại với một vở ca nhạc kể chuyện mang tên Đêm hè sau cuối công diễn vào tháng 8.

Góc phố danh vọng là câu chuyện diễn ra trên một con phố mang tên là Danh Vọng. Một con tuần lộc chở quà cho ông già Noel một ngày được biến thành người. Rudolph - con tuần lộc - đem lòng say mê nàng ca sĩ Roxanne và hắn thề sẽ làm tất cả để thỏa mãn khát vọng của nàng. Với Roxanne, nàng vốn phù phiếm nên chỉ thích danh vọng, thích được nổi tiếng trong showbiz. Từ đó, rất nhiều hỉ nộ ái ố, thù oán, căm giận, đố kỵ cứ diễn ra trên con phố Dang vọng.

HÀ HƯƠNG - Ảnh: VIỆT DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên