22/04/2015 08:13 GMT+7

​Ngộ độc do ăn lá hoa chuông

Q.LIÊN
Q.LIÊN

TT - Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Hà Nội vừa điều trị cho một cặp vợ chồng bị ngộ độc nặng do ăn lá hoa chuông để chữa chứng mất ngủ.

Bác sĩ Phạm Hữu Hiển, phó trưởng khoa hồi sức - tích cực bệnh viện, cho biết đêm 13-4 bà Đào Thị N. cùng chồng là ông Lê Văn L. ở Thanh Oai, Hà Nội nhập viện trong tình trạng nguy kịch: khó thở, rối loạn nhịp tim, toàn thân tê bì, có lúc rơi vào ảo giác, hoang tưởng.

Hỏi người nhà bệnh nhân thì được biết vợ chồng bà N. đã ăn canh nấu từ lá cây hoa chuông (cây trồng làm cảnh - ảnh) để trị chứng mất ngủ theo lời mách của người khác. Chỉ khoảng 10 phút sau khi ăn, hai người đã có biểu hiện mệt mỏi, khó thở, nôn...

Người nhà ngay sau đó đã đưa hai vợ chồng vào Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Sau 24 giờ cấp cứu, hai vợ chồng đã qua cơn nguy kịch và xuất viện sau ba ngày điều trị.

Theo bác sĩ Hiển, các bộ phận của cây hoa chuông đều chứa độc tố cực mạnh, có thể dẫn đến ngộ độc sau khi ăn.

Ở dạng nhẹ bệnh nhân ngộ độc có biểu hiện nôn trớ, mệt mỏi, choáng váng... Ở dạng ngộ độc nặng người bệnh có thể bị suy thận, suy tim cấp, bị ảo giác, hoang tưởng..., nếu không được cấp cứu kịp thời rất dễ dẫn đến tử vong.

 

Q.LIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên