29/10/2015 18:01 GMT+7

Nghiên cứu “máy lọc nước trị mỡ máu” không có giá trị về khoa học

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Chiều 29-10, hội đồng khoa học của Sở Y tế Hà Nội với sự tham dự của các chuyên gia về luật, lâm sàng, quảng cáo đã có cuộc họp về nghiên cứu “máy lọc nước giảm mỡ máu” tại Bệnh viện Tim Hà Nội.

Theo kết luận từ cuộc họp, nghiên cứu này tiến hành trên số lượng bệnh nhân ít ỏi, chỉ có 20 người, không có giá trị về khoa học, việc đưa nghiên cứu ra quảng bá không đúng theo qui trình (phải đưa ra hội đồng thẩm định xem đã đủ điều kiện sử dụng nghiên cứu để quảng bá).

Vì vậy, nhà sở hữu sản phẩm máy lọc nước hiệu K. đã cam kết gỡ các quảng cáo trong 29-10, số còn lại sẽ gỡ tiếp trong những ngày sau đó.

Trước đó, giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn có văn bản gửi Công ty cổ phần Tập đoàn điện lạnh điện máy Việt Úc, yêu cầu công ty dừng các quảng cáo có nội dung giảm mỡ máu của máy lọc nước K. trên các bệnh nhân rối loạn mỡ máu, sau khi thử nghiệm tại Bệnh viện Tim Hà Nội, đồng thời đề nghị Công ty cải chính công khai, họp báo để cung cấp thông tin chính xác và có hồ sơ gửi các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền, trong đó có đầy đủ thông tin đính chính về nội dung quảng cáo.

Tuy nhiên tại phiên họp ngày 29-10, hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Hà Nội không yêu cầu cải chính và họp báo.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên