28/10/2015 16:17 GMT+7

Viện Tim yêu cầu dừng quảng cáo “máy lọc nước giảm mỡ máu”

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn cho biết đã yêu cầu Công ty cổ phần tập đoàn điện lạnh điện máy Việt Úc dừng quảng cáo tác dụng giảm mỡ máu khi sử dụng nước từ máy lọc nước K.

Theo ông Tuấn, công ty này đã quảng cáo trên nhiều tờ báo, tạp chí, quảng cáo biển bảng ngoài trời tác dụng giảm mỡ máu ở bệnh nhân rối loạn mỡ máu tại Bệnh viện Tim Hà Nội làm ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện và gây hiểu lầm trong người dân.

Ông Tuấn cho biết từ tháng 4 đến tháng 6-2015, có 20 bệnh nhân tham gia nghiên cứu tác dụng giảm mỡ máu của máy lọc nước K. tại Bệnh viện Tim Hà Nội.

“Theo kết luận ban đầu, bệnh viện đã khuyến nghị bệnh nhân sử dụng sản phẩm nước từ máy lọc nước này như một biện pháp hỗ trợ điều trị song song với các biện pháp dùng thuốc và thay đổi lối sống” - kết luận tại cuộc làm việc hai bên vừa qua cho biết.

Thời gian vừa qua, chủ sở hữu sản phẩm máy lọc nước K. đã đem kết quả này đi quảng cáo ở nhiều tờ báo, làm biển quảng cáo ngoài trời cỡ lớn. Đồng thời ông Tuấn có văn bản thông báo kết quả thử nghiệm lâm sàng máy lọc nước hiệu K. và đề xuất “nên sử dụng máy lọc nước K. tại gia đình bệnh nhân, người có nguy cơ nhiễm mỡ máu cao ở tuổi trung niên như một phương pháp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa rối loạn mỡ máu. Tập đoàn có thể sử dụng kết quả nghiên cứu này trong các hoạt động quảng cáo, kinh doanh của mình phù hợp quy định của pháp luật và tuyên truyền rộng rãi tới cộng đồng...”.

Tuy nhiên do bị nhiều ý kiến phản ứng, cho rằng nghiên cứu này thực hiện trong thời gian ngắn, trên lượng bệnh nhân quá nhỏ và đem quảng cáo là vô trách nhiệm, trong tuần vừa qua Bệnh viện Tim Hà Nội và chủ sở hữu nhãn hiệu máy lọc nước K. đã có hai cuộc họp.

Tại biên bản hai cuộc họp này, ông Tuấn lại yêu cầu dừng, thu hồi toàn bộ panô quảng cáo, quảng cáo trên báo đài và tiến hành cải chính. Đồng thời cho rằng “đây là kết luận nghiên cứu trong phạm vi bệnh viện, kết quả thử nghiệm tại Bệnh viện Tim chỉ có kết quả như là một khuyến nghị về phương pháp sử dụng nước sạch tinh khiết”!

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên