02/04/2015 10:58 GMT+7

Nghị sĩ châu Á công nhận quyền dinh dưỡng cho trẻ em

VÂN ĐỖ
VÂN ĐỖ

TTO - Các nghị sĩ châu Á thảo luận về việc hỗ trợ các gia đình cải thiện dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và thực hành nuôi dưỡng trẻ nhỏ, đặc biệt là cho con bú.

Ảnh tư liệu

Ngày 2-4, lãnh đạo và nghị sĩ từ các quốc gia châu Á thảo luận tại hội nghị “Vai trò của nghị sĩ trong việc thực hiện quyền trẻ em về dinh dưỡng và phát triển” do UNICEF, Tổ chức Alive & Thrive phối hợp với Quốc hội Việt Nam tổ chức.

Phát biểu tại hội nghị, ông Uông Chu Lưu, Phó chủ tịch Quốc hội Việt Nam, cho biết:

"Vai trò lãnh đạo mạnh mẽ và tâm huyết trong khu vực Nam và Đông Á sẽ giúp đảm bảo những ưu tiên đầu tư vào vấn đề dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ em, cũng như việc các quốc gia đầu tư vốn con người nhằm duy trì sự cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế toàn cầu phát triển ngày nay".

UNICEF và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo rằng tất cả các bà mẹ cho con bú hoàn toàn trong sáu tháng đầu đời của trẻ, chỉ cho trẻ bú sữa mẹ mà không bổ sung đồ ăn hay thức uống nào khác. Khi tròn 6 tháng tuổi, trẻ nên được bổ sung đồ ăn giặm đủ dinh dưỡng, phù hợp và đa dạng, đồng thời tiếp tục cho trẻ bú sữa.

Theo ông Trần Văn Hằng, chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội: "Trong năm 2012, Việt Nam mở rộng thanh toán nghỉ thai sản đến sáu tháng và mở rộng lệnh cấm quảng cáo các sản phẩm thay thế sữa mẹ cho trẻ từ 6 tháng đến 24 tháng.

Hai quyết định quan trọng này đã giúp đảm bảo mọi bà mẹ và gia đình được hỗ trợ đầy đủ để lựa chọn cách thức nuôi dưỡng con em mình một cách an toàn và dinh dưỡng nhất”.

 

VÂN ĐỖ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên