21/09/2013 12:15 GMT+7

Nghị sĩ Mỹ lo ngại tính năng bảo mật vân tay trên iPhone 5S

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một nghị sĩ Mỹ bày tỏ sự lo ngại rằng tính năng mở khóa màn hình bằng vân tay của điện thoại iPhone 5S có thể trở thành “mồi ngon” của bọn tin tặc.

6tTLKH6a.jpgPhóng to
Mở khóa màn hình iPhone 5S bằng vân tay - Ảnh: Reuters

Với tính năng bảo mật vân tay, người sử dụng chỉ cần nhấn phím Home trên iPhone 5S, giữ ngón tay khoảng 2 giây để mở khóa màn hình. Apple khẳng định chỉ giữ thông tin vân tay người sử dụng trong máy chứ không gửi đến máy chủ của hãng.

Theo báo Los Angeles Times, mới đây thượng nghị sĩ Mỹ Al Franken đã gửi thư cho tổng giám đốc Apple Tim Cook để cảnh báo về nguy cơ an ninh của tính năng bảo mật vân tay. Trong thư ông nhấn mạnh mật mã là rất bí mật và dễ thay đổi, còn vân tay không bao giờ thay đổi và có mặt trên bất cứ thứ gì mọi người chạm vào.

“Nếu bọn tin tặc ăn trộm được vân tay của bạn, chúng có thể sẽ sử dụng nó để giả dạng bạn suốt cả đời” - thượng nghị sĩ Al Franken cảnh báo. Ông đòi Apple phải đảm bảo rằng hãng này sẽ không bao giờ chia sẻ thông tin vân tay cho các bên thứ ba.

Thượng nghị sĩ Franken cũng đặt câu hỏi liệu Apple có coi vân tay người sử dụng là thông tin đăng ký của khách hàng hay không. Bởi rất có thể các cơ quan tình báo Mỹ sẽ đòi Apple phải chia sẻ thông tin này vì vấn đề an ninh quốc gia.

Trước đó, một nhóm tin tặc đã lập trang web để thách đố xem ai là người đầu tiên có thể xâm nhập điện thoại iPhone 5S bằng cách ăn trộm dấu vân tay của người sử dụng. Mức tiền thưởng là 13.000 USD.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên