21/08/2013 09:08 GMT+7

Nghị sĩ giàu nhất Quốc hội Mỹ có tài sản 355 triệu USD

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Hạ nghị sĩ Đảng Cộng hòa Darrell Issa của bang California là người giàu nhất Quốc hội Mỹ trong năm 2012 với tổng tài sản lên đến 355 triệu USD.

2ojvi7u8.jpgPhóng to
Hạ nghị sĩ Darrell Issa, người giàu nhất Quốc hội Mỹ với tài sản lên tới 355 triệu USD - Ảnh: AFP

Theo một bảng xếp hạng được công bố ngày 20-8 của tờ The Hill, một ấn phẩm về chính trị, ông Issa là người đứng đầu trong danh sách 50 nhà lập pháp Mỹ giàu nhất. Tài sản của ông Issa đến từ các quỹ đầu tư và các tài sản khác có giá trị lên đến hàng triệu USD.

Ông Issa là một nhà phê bình nổi tiếng trong Quốc hội Mỹ. Với vai trò là Chủ tịch Ủy ban giám sát Hạ viện, ông Issa được giao nhiệm vụ giám sát cơ quan hành pháp mà người đứng đầu là Tổng thống Barack Obama.

Bảng xếp hạng được thành lập dựa trên sự công khai tài chính của các nghị sĩ, do đó đây chưa phải là một con số chính xác nhất.

Trong số 50 nghị sĩ giàu nhất Quốc hội Mỹ, có 29 người thuộc đảng Cộng hòa. Trong khi đó, một phân loại khác cho thấy Hạ viện là nơi có số ông nghị giàu có nhiều hơn với 37 hạ nghị sĩ lọt vào danh sách này.

Bảng danh sách cũng cho thấy các ứng cử viên tiềm năng cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016 cũng đang có một lượng tài sản “kha khá”. Nghị sĩ đảng Cộng hòa Paul Ryan của bang Wisconsin, người đồng hành cùng ông Mitt Romney trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2012 có giá trị tài sản ít nhất là 2,3 triệu USD.

Một nghị sĩ đảng Cộng hòa khác là Marco Rubio cũng có giá trị tài sản lên tới 190 triệu USD.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên