03/10/2016 22:14 GMT+7

Nghi phạm nổ mìn tự sát trên taxi để lại thư tuyệt mệnh

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Từng ở tù 8 năm và đang nghiện ma túy nặng, trưa 3-10, Lê Thành gọi taxi Hoàng Minh, mang mìn tự chế lên xe gây nổ làm cả tài xế taxi và Thành tử vong.

Hiện trường vụ nổ taxi tại Cẩm Phả - Ảnh: CTV
Hiện trường vụ nổ taxi tại Cẩm Phả - Ảnh: CTV

22g tối 3-10, ông Phạm Văn Kính, phó chủ tịch UBND TP Cẩm Phả, cho biết cơ quan công an đã xác định được danh tính nghi phạm vụ nổ mìn tự sát trên taxi xảy ra trưa cùng ngày. 

Theo thông tin ban đầu, người này tên Lê Thành (50 tuổi, trú tại khu Hoàng Thạch, phường Cẩm Thạch, TP Cẩm Phả), đã từng có tiền án.

Nguyên nhân vụ nổ ban đầu được xác định do Thành mang mìn tự chế gây nổ lên xe.

Theo nguồn tin từ cơ quan chức năng TP Cẩm Phả, khoảng 12g20 trưa cùng ngày, Lê Thành gọi điện vào tổng đài taxi của hãng Hoàng Minh, TP Cẩm Phả. Khi taxi đến địa điểm cách UBND TP Cẩm Phả khoảng 30m để đón Thành thì một lúc sau, người dân nghe thấy tiếng nổ lớn từ taxi.

Ông Kính cho biết nghi phạm Lê Thành đã ở tù 8 năm và hiện nghiện ma túy nặng.

Khi kiểm tra nhà ở của Thành, lực lượng công an phát hiện thư tuyệt mệnh.

“Trong thư, người này nói vì sức khỏe yếu, ảnh hưởng gia đình nên nảy sinh ý định tự sát. Gia đình Thành cũng nghèo khó” - ông Kính nói.

Theo những đồng nghiệp của tài xế taxi Đặng Văn Trung, anh Trung được đánh giá khá hiền lành, hòa đồng, giản dị, hầu như không có hiềm khích với ai trong các mối quan hệ đồng nghiệp và bè bạn.

Trước thời điểm gặp nạn, anh Trung vẫn đi làm bình thường và không hề có bất kỳ một biểu hiện gì lạ. Qua điều tra ban đầu, Lê Thành và anh Trung không quen biết nhau.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên