08/06/2013 20:27 GMT+7

Nghi phạm bắt cóc 3 cô gái bị cáo buộc 329 tội danh

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Cựu tài xế lái xe buýt trường học Ariel Castro (52 tuổi) bị cáo buộc 329 tội danh, trong đó có bắt cóc, cưỡng hiếp và giết người.

CZJS69FB.jpgPhóng to
Bản cáo trạng dành cho Ariel Castro bao gồm 329 tội danh - Ảnh: AP

Tiết lộ của con trai nghi phạm vụ bắt cóc 3 cô gái MỹBa cô gái bị giam hãm 10 năm đoàn tụ gia đìnhTìm thấy 3 cô gái Mỹ bị bắt cóc cả chục năm trước

Như thông tin gây chấn động đầu tháng 5-2013, người đàn ông sống ở Cleveland này đã bắt cóc ba cô Amanda Berry, Gina DeJesus và Michelle Knight và nhốt họ trong nhà của mình trong cả thập niên.

Các công tố viên cho biết Ariel Castro bị buộc tội giết người đối với hành vi cố tình làm sẩy thai đối với một trong ba phụ nữ mà hắn giam giữ là cô Michelle Knight.

Theo tờ Huffington Post, cô Knight bị sẩy thai năm lần trong thời gian bị Castro bắt cóc. Để làm cho cô Knight bị sẩy thai, Ariel Castro bỏ đói và liên tục đấm đá vào bụng cô Knight.

Bên cạnh tội danh giết người, Hãng tin Reuters trích dẫn bản cáo trạng của công tố viên hạt Cuyahoga Timothy McGinty cho biết Ariel Castro còn bị buộc 139 tội danh hiếp dâm, 177 tội danh bắt cóc, 7 tội danh cưỡng ép quan hệ tình dục, 3 tội danh hành hung và một tội danh sở hữu công cụ hình sự.

“Bản cáo trạng này là bước tiến quan trọng đầu tiên trong quá trình tư pháp hình sự” - công tố viên McGinty cho biết.

Kể từ khi bị bắt giữ ngày 6-5, Ariel Castro bị giam giữ cẩn thận nhằm tránh tự sát. Nhận định về bản cáo trạng, luật sư Jim Wooley của ba nạn nhân Berry, DeJesus, Knight cho biết cáo trạng thể hiện được đầy đủ niềm tin vào hệ thống tư pháp.

“Chúng ta có một hệ thống pháp luật hoàn chỉnh, cùng với đó là niềm tin vào các công tố viên và quyết định của họ. Bây giờ, việc cần làm là chờ đợi quá trình xét xử diễn ra” - luật sư Wooley nói.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên