01/09/2015 08:56 GMT+7

Nghi ngờ về mảnh vỡ máy bay MH370

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Cuộc điều tra vụ máy bay MH370 mất tích tưởng như đã sáng tỏ lại có dấu hiệu đi vào ngõ cụt, bởi các nhà điều tra chưa xác định được mảnh vỡ tìm thấy trên đảo La Reunion (Pháp) có phải là từ MH370 hay không.

Mảnh vỡ dạt vào bờ biển đảo La Reunion Ảnh: Reuters

Vài tuần trước, Thủ tướng Malaysia Najib Razak khẳng định mảnh vỡ tìm thấy trên đảo La Reunion chắc chắn là mảnh cánh máy bay MH370, mất tích hồi tháng 4-2014 cùng 239 người. Các nhà điều tra Pháp cũng lạc quan cho rằng đây là mảnh vỡ của chiếc máy bay mất Boeing 777 tích bí ẩn.

Tuy nhiên, mới đây CNN đưa tin một công ty Tây Ban chuyên sản xuất bộ phận cánh máy bay cho hãng Being thông báo với các nhà điều tra Pháp rằng hãng không thể xác định chắc chắn đây có phải là mảnh vỡ của máy bay MH370 hay không.

Mảnh vỡ trên đúng là của một chiếc Boeing 777, và MH370 là chiếc Boeing duy nhất thất lạc. Các nhà điều tra từng hi vọng có thể so sánh các con số trên mảnh vỡ với tài liệu của công ty Tây Ban Nha để xác định 100% nó là mảnh vỡ máy bay MH370.

Nhưng công ty Tây Ban Nha trên cho biết không thể xác định 100% đây là mảnh vỡ của máy bay MH370. Tất nhiên điều đó không có nghĩa là mảnh vỡ tìm thấy trên đảo La Reunion không phải là của máy bay MH370. Vấn đề là không thể đảm bảo sự chắc chắn 100%.

Trước đó, nguồn tin từ Pháp cũng tiết lộ nỗ lực kiểm tra mảnh vỡ tìm thấy trên đảo La Reunion diễn ra chậm chạp cho các nhân viên công ty Tây Ban Nha trên đi nghỉ phép. Hiện tại, chiến dịch tìm kiếm xác máy bay MH30 ở phía nam Ấn Độ Dương vẫn đang tiếp diễn.

Úc là quốc gia chỉ đạo thực hiện cuộc tìm kiếm này. Mới đây các quan chức chính phủ Úc tuyên bố chưa rõ bao giờ nhà chức trách Pháp mới công bố báo cáo điều tra về mảnh vỡ tìm thấy trên đảo La Reunion.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên