20/09/2013 01:38 GMT+7

Nghị lực tuyệt vời của Ramsey

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tiền vệ 22 tuổi Aaron Ramsey tiếp tục thi đấu ấn tượng và ghi một bàn thắng quan trọng giúp Arsenal đá bại Marseille 2-1 trên sân khách Velodrome vào rạng sáng 19-9.

Bàn thắng của Ramsey được thực hiện ở phút 84 khi anh đi bóng dũng mãnh vượt khỏi vòng vây bốn cầu thủ đối phương rồi tung cú sút bằng chân phải đánh bại thủ môn Mandanda (Marseille) nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal (bàn thắng mở tỉ số do tiền đạo Theo Walcott ghi ở phút 65). Pha làm bàn của Ramsey đóng vai trò rất quan trọng giúp Arsenal giải tỏa áp lực trong lúc họ đang bị chủ nhà Marseille ép tơi tả.

Dù ở phút 90+2 Ramsey có pha phạm lỗi với tiền đạo Jordan Ayew trong vòng cấm tạo cơ hội cho Marseille rút ngắn tỉ số còn 1-2 từ chấm phạt đền, nhưng với màn trình diễn ấn tượng trên đất Pháp, Ramsey vẫn xứng đáng được khen ngợi. Không riêng gì trận đấu này, kể từ đầu giải đến nay Ramsey luôn là cầu thủ gây ấn tượng nhất ở Arsenal với bảy trận ra sân, ghi sáu bàn thắng và có một đường chuyền cho đồng đội lập công.

Ngay HLV Arsene Wenger cũng cảm thấy bất ngờ với phong độ quá ấn tượng của Ramsey khi nói với Hãng tin BBC: “Tôi thật sự ngạc nhiên vì trước đó tôi không chờ đợi Ramsey có thể ghi nhiều bàn thắng như thế. Đặc biệt, Ramsey không chỉ ghi bàn mà còn thi đấu rất tốt với khả năng chuyền bóng và kỹ thuật tuyệt vời”.

Sự xuất sắc của Ramsey đã truyền cảm hứng giúp Arsenal có chuỗi sáu trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Mới đây hội CĐV Arsenal đã sáng tác bài hát với nội dung ca ngợi Ramsey giỏi hơn cầu thủ đắt giá nhất thế giới Gareth Bale và kêu gọi anh đừng bao giờ rời bỏ Arsenal như Fabregas, Nasri hay Van Persie.

Còn với những người hâm mộ trên thế giới, Ramsey đáng khen ngợi không chỉ vì chơi xuất sắc trong màu áo Arsenal mà còn vì đã thể hiện nghị lực tuyệt vời. Nói như vậy vì cách đây ba năm, Ramsey được nhận định là tài năng trẻ đầy hứa hẹn ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Nhưng trong trận đấu giữa Arsenal với Stoke City trên sân Britannia, Ramsey đã bị hậu vệ Ryan Shawcross đốn gãy chân. Đó là một trong những pha chấn thương được báo chí Anh đánh giá là “ghê rợn nhất trong lịch sử”. Khi ấy nhiều chuyên gia đã dự đoán sự nghiệp của Ramsey sẽ “phải khép lại từ đây”.

Nói vậy bởi những chấn thương như thế cần thời gian rất dài để điều trị và ngay cả khi bình phục cũng rất dễ tái phát. Bằng chứng là trong lịch sử bóng đá thế giới từng chứng kiến nhiều ngôi sao sáng phải lận đận vì chấn thương như Michael Owen, Owen Hargreaves, Sebastian Deisler, Jonathan Woodgate, Alexandre Pato...

Chấn thương đó khiến Ramsey phải nằm viện hơn ba tháng và sáu tháng tập vật lý trị liệu mới có thể trở lại sân cỏ. Sau đó, do đã nghỉ đá quá lâu nên Ramsey phải xuống chơi cho đội trẻ Arsenal, trước khi bị đem cho Nottingham Forest và Cardiff City mượn. Nhưng tất cả khó khăn trên đều không thể đánh gục được ý chí của Ramsey khi anh luôn cố gắng tập luyện chăm chỉ, nắm bắt những cơ hội có được để nhanh chóng trở lại.

Sự nỗ lực không mệt mỏi đó đã giúp Ramsey chiếm được niềm tin của HLV Wenger và anh đang trở thành một trụ cột không thể thiếu của “pháo thủ”.

[box]Kết quả các trận Champions League rạng sáng 19-9* Bảng E: Chelsea - Basel: 1-2, Schalke 04 - Steaua Bucuresti: 3-0.* Bảng F: Marseille - Arsenal: 1-2, SSC Napoli - Borussia Dortmund: 2-1.* Bảng G: Atletico Madrid - Zenit Petersburg: 3-1, Austria Wien - FC Porto: 0-1.* Bảng H: AC Milan - Celtic: 2-0, Barcelona - Ajax: 4-0.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên