26/09/2013 22:45 GMT+7

Nghi doanh nghiệp bỏ trốn, công nhân bao vây công ty

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ngày 26-9, Công an thị xã Thuận An, Bình Dương đã tạm giữ một số giấy tờ cá nhân của bà Hwang Geum Im-giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp DaeYou Vina (P. An Phú, TX Thuận An) để đảm bảo công ty thực hiện các nghĩa vụ đối với công nhân như cam kết.

Theo biên bản làm việc với cơ quan chức năng sáng cùng ngày, công ty DaeYou Vina, là công ty may mặc vốn đầu tư Hàn Quốc, cam kết chi trả lương cho công nhân tháng 9-2013 vào đợt trả lương ngày 10-10, sau đó trả nợ đầy đủ cho bảo hiểm xã hội vào ngày 18-10.

Biên bản cũng thừa nhận công ty “thua lỗ nhiều năm gần đây” và “không thể cầm cự được cho tới lúc này, phải ngừng hoạt động”.

Trước đó, suốt đêm 25-9 tới sáng 26-9, cả trăm công nhân đã tập trung trước cổng công ty DaeYou Vina ngăn chặn không cho xe tải của công ty chở đồ đạc đi nơi khác.

Nhiều người còn ăn, ngủ ngay trước cổng công ty để chờ lực lượng chức năng tới giải quyết.

Theo các công nhân, trong khi công ty đứng trước nguy cơ phá sản, chưa trả lương của công nhân và chưa giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, thất nghiệp… (khoảng 260 công nhân, tiền lương nợ khoảng 1 tỷ đồng, bảo hiểm xã hội 764 triệu đồng) mà đã cho xe chở đồ đi nên các công nhân lo ngại công ty đang tẩu tán tài sản và bỏ trốn.

Sau khi đại diện Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương, Công an, Phòng lao động thương binh xã hội thị xã Thuận An…tới làm việc, cùng công ty và người lao động lập biên bản yêu cầu công ty giải quyết các chế độ thì công nhân mới rời khỏi công ty.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên