26/09/2014 13:53 GMT+7

​Nghi can thừa nhận đánh đập cháu bé 14 tuổi

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Qua đấu tranh ban đầu, nghi can Nguyễn Thanh Sơn (42 tuổi, ngụ phường Hà Huy Tập, TP Vinh) thừa nhận có đánh đập cháu bé 14 tuổi trong khách sạn.

Chị Trần Thị Giang (39 tuổi) lo lắng cho sức khỏe, tâm lý của con trai - Ảnh: Cảnh Phúc
Chị Trần Thị Giang (39 tuổi) lo lắng cho sức khỏe, tâm lý của con trai - Ảnh: Cảnh Phúc
Cháu Nguyễn Anh Tú điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng - Ảnh: Cảnh Phúc
Cháu Nguyễn Anh Tú điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng - Ảnh: Cảnh Phúc

Sáng 26-9, thượng tá Mai Chiến Thắng - phó trưởng Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết thông tin ban đầu về vụ việc nghi can Nguyễn Thanh Sơn hành hạ cháu bé Nguyễn Anh Tú (14 tuổi, ngụ tại xóm 17, xã Nghi Phú, TP Vinh) trong khách sạn.

Theo thượng tá Thắng, ngay khi vụ việc xảy ra, Công an TP Vinh đã thành lập 1 tổ điều tra đặc biệt để truy bắt ông Sơn. Tuy nhiên, việc truy bắt Sơn gặp nhiều khó khăn do ông này không có nhiều mối quan hệ; sau khi bỏ trốn, Sơn không về nhà, cũng không xuất hiện ở các địa điểm nghi vấn…

“Thậm chí, ngày 24-9, chúng tôi cũng đã cắm trinh sát, tổ chức mật phục tại một địa điểm ở phường Lê Lợi, tuy nhiên Sơn không xuất hiện”, thượng tá Thắng nói.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 25-9, cơ quan điều tra TP Vinh đã xác định được nơi Sơn đang lẩn trốn ở khối 12, phường Bến Thủy (TP Vinh) sau đó tổ chức vây bắt khi Sơn vừa bước từ taxi xuống.

Sau khi đưa Sơn về nhà tạm giam, tổ điều tra Công an TP Vinh đã bắt đầu lấy lời khai và xét hỏi .

Đến 20g tối 25-9, do Sơn còn mệt mỏi nên điều tra viên tạm dừng việc lấy lời khai.

“Qua đấu tranh khai thác, bước đầu Sơn thừa nhận có đánh cháu Tú nhiều lần. Nhưng cụ thể đánh như thế nào, đánh bao nhiều lần, dùng hung khí gì và đặc biệt có xâm hại tình dục với cháu Tú hay không thì các điều tra viên phải tiếp tục tra hỏi. Thời điểm bị bắt, ông Sơn có biểu hiện đang phê thuốc, nên việc lấy lời khai phải tạm dừng chuyển sang hôm nay”, thượng tá Thắng nói.

Thượng tá Thắng cho biết thêm, cùng với việc đấu tranh xét hỏi Sơn, cơ quan điều tra cũng đang tính đến việc mời chuyên gia đến nói chuyện với cháu Tú để mô tả lại sự việc bởi cháu Tú bị câm điếc, không được đi học. Đây là cơ sở để củng cố hồ sơ khởi tố vụ án. 

Theo hồ sơ lưu giữ tại cơ quan công an, Sơn là đối tượng có tiền sử về sử dụng ma túy.

Như Tuổi trẻ đã thông tin, chiều 16-9 công an xã Nghi Phú và công an TP Vinh nhận được tin báo của nhân viên khách sạn Hoàng Anh 1 về việc một cháu bé bị thương, nằm bất tỉnh trong khách sạn, nghi bị bắt nhốt, đánh đập.

Dự kiến, lúc 16g chiều nay (26-9), công an TP Vinh sẽ tổ chức họp báo cung cấp chi tiết vụ việc .

TTO sẽ tiếp tục cập nhật.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên