10/01/2015 12:18 GMT+7

​Nghi can 18 tuổi vụ thảm sát Pháp có bằng chứng ngoại phạm

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Các bạn học của nghi can 18 tuổi trong vụ thảm sát tại tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo đang khiếu nại lên nhà chức trách Pháp rằng cậu ta là người vô tội và có bằng chứng ngoại phạm.

Cảnh sát Pháp bảo vệ an ninh ở Paris - Ảnh: Reuters

Theo báo Independent, thông tin từ nhà chức trách Pháp cho biết Hamyd Mourad đã cùng cha tới trình diện ở đồn cảnh sát đêm 7-1 sau khi xem trên truyền hình thấy tên mình bị nêu cùng với hai anh em Said và Cherif Kouachi.

Chưa rõ cơ quan điều tra Pháp xác định Hamyd Mourad có liên quan như thế nào tới vụ thảm sát ở tạp chí Charlie Hebdo. Một số nguồn tin cho biết cậu thanh niên 18 tuổi này có quan hệ họ hàng với anh em Kouachi và là kẻ lái chiếc xe chở hai hung thủ đến tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo.

Tuy nhiên các bạn học của Mourad khẳng định cậu hoàn toàn vô tội. Trên mạng xã hội Twitter, một bạn học cho biết Mourad đã ở lớp học tại thị trấn Charleville-Mézières suốt cả ngày 7-1 khi vụ thảm sát tại tạp chí Charlie Hebdo diễn ra.

Cô cho biết thực tế cô không chơi thân với Mourad và chỉ nói chuyện với cậu ta vài lần, nhưng biết chắc cậu vô tội vì lúc vụ án xảy ra cả hai cùng ngồi trong lớp học môn triết học. Cô bày tỏ sự bức xúc vì các nhà báo nghi ngờ động cơ của cô khi bênh vực cho Mourad.

Các bạn học khác của Mourad cũng cung cấp thông tin tương tự. Họ cho biết khoảng cách từ trường đến trung tâm Paris rất xa, lên tới gần 200 km, nên không thể có chuyện Mourad chạy từ lớp học tới hiện trường tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo để thủ ác cùng anh em Kouachi được.

Cảnh sát cho biết hiện Mourad chưa bị truy tố.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên