06/05/2016 08:57 GMT+7

Nghe Trọng Bắc hát nhạc Phạm Duy, Ngô Đăng Duy

Q.N.
Q.N.

TTO - Sau single Kỷ niệm xanh xao ra mắt vào tháng 3 vừa qua, Trọng Bắc tiếp tục gửi đến khán giả một album đầy đặn cùng tên Kỷ niệm xanh xao do TDL media sản xuất và phát hành.

Ca sĩ Trọng Bắc - một giọng nam đẹp của làng nhạc trữ tình Việt Nam - Ảnh: TDL

Điểm đặc biệt của album này là Trọng Bắc chỉ hát nhạc của hai tác tác giả là Phạm Duy và Ngô Đăng Duy - một người là nhạc sĩ "cây đa cây dề" đã qua đời và một người là nhạc sĩ không quá nổi danh nhưng có khá nhiều ca khúc trữ tình mượt mà, sâu lắng được nhiều người yêu thích. 

Trọng Bắc trong buổi giới thiệu album - Ảnh: Q.N.

"Đây là hai tác giả mà tôi vô cùng yêu quý. Âm nhạc của Phạm Duy chinh phục bao thế hệ người nghe nhạc VN chứ không riêng gì tôi. Riêng Ngô Đăng Duy vừa là đồng hương, vừa là một trong những tác giả sau này mà tôi cực kỳ quý mến bởi những ca khúc trữ tình của anh. Anh và tôi đã tính cùng nhau thực hiện một album từ lâu và nay mới có dịp" - chàng ca sĩ quê Lâm Đồng thổ lộ. 

Trong khi đó, nhạc sĩ Việt Anh thì cho hay trong vai trò giám đốc âm nhạc, nhà sản xuất album Kỷ niệm xanh xao, anh vô cùng thích thú khi thực hiện album này bởi những thách thức không dễ gì vượt qua.

Với nhạc Phạm Duy, đã có quá nhiều phiên bản, bài phối và người hát khác nhau nên Việt Anh sẽ phải hòa âm lại sao cho nghe vừa mới mẻ, vừa gần gũi, mang đến nét riêng cho giọng ca Trọng Bắc.

Còn với nhạc Ngô Đăng Duy, Việt Anh phải làm thế nào để chất nhạc bay bổng đó có thêm cơ hội dến gần và chạm vào tim nhiều khán thính giả hơn nữa.

Nhạc sĩ Việt Anh cũng chia sẻ lí do thực hiện một album với hai thế hệ nhạc sĩ cách xa nhau này cùng Trọng Bắc:

"Tôi tìm thấy những nét tương đồng trong cách phát triển hợp âm, tiết tấu, giai điệu của cả hai nhạc sĩ. Lời ca và giai điệu trong âm nhạc của họ cũng rất nên thơ theo cách riêng của mình" - Việt Anh nói.

Bìa album Kỷ niệm xanh xao của Trọng Bắc

Kỷ niệm xanh xao gồm 8 ca khúc, trong đó có 4 ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy và 4 ca khúc của nhạc sĩ Ngô Đăng Duy.

Album thiên về semi classic, với những ca khúc trữ tình, lãng mạn, kể về những kỷ niệm của tình yêu đã qua, sự ray rứt, trăn trở cho những mối tình dang dở.

Xem Trọng Bắc hát Hững hờ của nhạc sĩ Ngô Đăng Duy:

Xem Trọng Bắc hát Rồi đây anh sẽ đưa em về nhà của nhạc sĩ Phạm Duy

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên