16/04/2013 15:54 GMT+7

Trọng Bắc giới thiệu album đầu tay Dấu mưa

MIMI
MIMI

AT - Trọng Bắc (Trịnh Trọng Bắc) khởi nghiệp biểu diễn từ năm 12 tuổi trên sân khấu Nhà thiếu nhi Đà Lạt - Lâm Đồng. Từ đó, tuổi thơ Trọng Bắc gắn liền với những buổi diễn văn nghệ thiếu nhi thật sôi nổi, hồn nhiên.

D5aTr0Vi.jpgPhóng to
Ca sĩ Trọng Bắc

Năm 2005, Trọng Bắc chính thức gia nhập làng giải trí Sài Gòn và xuất hiện thường xuyên tại các phòng trà Đồng Dao, Em Và Tôi, We... Tại những phòng trà uy tín bậc nhất Sài Gòn này, Trọng Bắc tham gia biểu diễn trong các đêm nhạc chủ đề và để lại dấu ấn đẹp được nhiều khán giả yêu thích giọng hát qua dòng nhạc trữ tình. Năm 2012, anh gây được sự chú ý khi vào vai thằng gù nhà thờ Đức Bà trong các trích đoạn của vở nhạc kịch Thằng gù nhà thờ Đức Bà danh tiếng này tại phòng trà We.

Trọng Bắc được nhiều khán thính giả yêu mến bởi chất giọng trầm ấm nam tính, có kỹ thuật. Cuối năm 2011, Trọng Bắc bắt đầu thực hiện album đầu tay Dấu mưa cùng với nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Dũng Đà Lạt, nhưng mãi đến ngày 19-3-2013 album này mới ra mắt khán giả yêu nhạc.

“Vì là album đầu tay nên Bắc cùng êkip vẫn còn lọng cọng nhiều. Hơn nữa êkip cũng cầu toàn trong từng khâu, từ chọn bài đến hòa âm, phối khí, ghi âm, rồi chuyển qua Mỹ mix và làm đĩa cái (mastering), vẽ tay và làm đồ họa cho bìa đĩa và sách ảnh đi kèm... nên tiến độ hơi chậm. Nhưng Bắc mong mọi người sẽ đón nhận và hài lòng sản phẩm được làm rất cẩn trọng này của Bắc” - Trọng Bắc bộc bạch. Trong album này, Trọng Bắc đã tập hợp những ca khúc anh yêu thích nhất như: Nỗi buồn còn lại, Xin đừng quay lại (Diệu Hương), Có dấu vết nào, Cơn mưa qua thành phố (Hà Quang Minh), Trong mắt em, Ước muốn phai tàn (Dũng ĐàLạt), Như chiếc que diêm (Từ Công Phụng), Còn ta với nồng nàn (Quốc Bảo). Tất cả được sắp xếp và thể hiện như một chuyện kể hay một thước phim với từng chương khác nhau, mang cùng một thông điệp có vui, có buồn nhưng đầy lạc quan trong tình yêu.

Trọng Bắc chia sẻ thêm: “Bắc đã hát dòng nhạc trữ tình lãng mạn này từ lâu và cảm nhận một cách sâu sắc để làm CD này. Một CD đầu tay mang ý nghĩa đánh dấu một thời điểm của xúc cảm mà trong đó có sự lạc quan vẫn đi cùng với những bản tình ca buồn. Tôi đã nghe rất nhiều thể loại và cũng đã hát nhiều. Tuy nhiên đến một lúc mà bỗng nhiên nó trở thành đam mê, cũng có duyên và cùng trải nghiệm”. Anh đã dồn nhiều thời gian để chiêm nghiệm và tìm hướng đi mới cho mình. Trọng Bắc tâm sự: “Hơn mười năm gần đây đã có rất nhiều ca sĩ trẻ đã và đang chọn dòng nhạc này. Hàng loạt CD được ra đời và cũng tạo được dấu ấn trong lòng người nghe. Tôi luôn suy nghĩ nhiều về việc tìm cho mình lối đi riêng. Tôi quyết định làm CD này nhằm gửi đến khán giả một câu chuyện tình yêu mà trong đó có sự đồng cảm, sự chân thành và cũng không ngoài mục đích đưa cảm xúc vào trong từng ca khúc”.

Êkip thực hiện album trên tinh thần thoải mái, không có nhiều sự can thiệp của phòng thu để tiếng hát và âm nhạc hòa quyện nhau một cách trung thực nhất, chỉn chu trong từng bản hòa âm và cả thiết kế. Những hình ảnh trong album được các nhà thiết kế vẽ rất kỳ công, lạ mắt và theo ý nghĩa chủ đề của từng ca khúc. Trọng Bắc tiết lộ Dấu mưa sẽ là sự khởi đầu một loạt dự án nhạc trữ tình sang trọng tiếp theo của Trọng Bắc.

IIIHr0T8.jpgPhóng to

Áo Trắng số 7 ra ngày 15/04/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

MIMI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Trọng Bắc Dấu mưa