13/06/2014 22:12 GMT+7

Nghệ sĩ Xuân Phát qua đời

C.K.
C.K.

TT - Nghệ sĩ Xuân Phát - một danh hài của sân khấu cải lương Sài Gòn trước 1975 - đã qua đời lúc 23g15 ngày 11-6 tại Bệnh viện Coastal Communities, Santa Ana, Hoa Kỳ, hưởng thọ 82 tuổi.

VJDVlWsG.jpgPhóng to
Cha con nghệ sĩ Xuân Phát - Dustin Nguyễn trên trường quay Lửa Phật - Ảnh: BHD

Trên Facebook cá nhân của nghệ sĩ Thành Lộc, anh cho biết nghệ sĩ Xuân Phát không chỉ là một diễn viên hài mà còn là một soạn giả với hai vở cải lương nổi tiếng: Tình chú ThònTình anh Bảy Chà. Ông cũng là người thầy đầu tiên của Thành Lộc (ngày đó có nghệ danh là Thành Tâm) khi ban thiếu nhi Xuân Phát của ông hằng tuần đều có giờ phát sóng trên đài phát thanh. “Chú ngồi ôm đàn guitar vỡ bài dạy chúng tôi hát từng câu, là người dạy chúng tôi nhảy múa, là người viết kịch bản và dàn dựng dạy đám con nít chúng tôi diễn xuất luôn, trong đó có cả con trai của chú tên là Xuân Trí mà bây giờ chính là tài tử điện ảnh Dustin Nguyễn”.

Gần đây nhất, khán giả VN được gặp lại ông trong một vai diễn của Lửa Phật, ông và vợ tham gia phim này như là một cách ủng hộ bộ phim đầu tay trong vai trò đạo diễn của con trai mình.

C.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên