18/07/2013 09:46 GMT+7

Nghệ sĩ violin Bolshoi qua đời vì rơi xuống hố dàn nhạc

NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)
NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)

TTO - Nhà hát Bolshoi, Nga vừa phải hứng chịu thêm bi kịch mới sau khi một nghệ sĩ violin kỳ cựu qua đời vì rơi xuống hố dàn nhạc.

lfp2fSuM.jpgPhóng to
Nghệ sĩ Viktor Sedov (ảnh nhỏ) qua đời vì rơi xuống hố dàn nhạc - Ảnh: worldpress

Viktor Sedov, 65 tuổi, nghệ sĩ có 40 năm gắn bó với nhà hát, đã rơi xuống hố dàn nhạc bên dưới sân khấu - nơi các nghệ sĩ ngồi trong lúc biểu diễn.

Cái chết của ông Sedov xảy ra đúng vào thời điểm Bolshoi - một trong những nhà hát lâu đời nhất thế giới - vẫn còn “choáng váng” vì vụ tấn công bằng axit hồi đầu năm nay khiến giám đốc nghệ thuật của nhà hát Sergei Filin gần như bị mù.

"Viktor Sedov, người đã làm việc gần 40 năm tại Bolshoi, rơi xuống hố dàn nhạc vào ngày thứ ba và qua đời hôm thứ tư (17-7) tại bệnh viện do những chấn thương của mình", phát ngôn viên Nhà hát Bolshoi Katerina Novikova cho biết.

Ông Sedov, người chơi cây đàn violin thứ hai trong dàn nhạc, được nhiều người yêu thích vì “tính cách hài hước và sự uyên bác của mình”, bà Novikova nói thêm.

Sau những bê bối gần đây tại Bolshoi, Chính phủ Nga hồi đầu tháng này đã bổ nhiệm ông Vladimir Urin lên làm tổng giám đốc mới của nhà hát với hi vọng vị lãnh đạo này sẽ dẫn dắt Bolshoi qua cơn khủng hoảng.

NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên