09/04/2013 16:08 GMT+7

Nghệ sĩ hài Văn Hiệp qua đời

V.H - T.HUỆ
V.H - T.HUỆ

TTO - Nghệ sĩ hài Văn Hiệp - người quen thuộc với khán giả truyền hình hơn 10 năm gần đây với vai diễn trưởng thôn trong series hài “Trưởng thôn Văn Hiệp” - đã qua đời sáng 9-4 ở tuổi 71 vì căn bệnh ung thư phổi.

Nghệ sĩ hài Văn Hiệp qua đời

i7Rx1XRT.jpgPhóng to
Nghệ sĩ hài Văn Hiệp - Ảnh tư liệu

Văn Hiệp thuộc lớp nghệ sĩ được đào tạo bài bản tại Trường Sân khấu trung ương khóa 1 và công tác lâu năm tại Nhà hát Kịch VN - đơn vị kịch nói chủ chốt của sân khấu thời hoàng kim.

Ông không có lợi thế về hình thể nên ít có vai diễn chính trên sân khấu. Hai vai diễn đáng kể nhất của ông là Ốc trong vở kịch dân gian Nghêu Sò Ốc Hến và Vinh - người chiến sĩ cắm cờ trên hầm Đờ Cát trong vở kịch Bài ca Điện Biên.

Tuy nhiên, ngoài sân khấu, ông có một chỗ đứng rất lâu bền và dễ thương trong lòng nhiều thế hệ thiếu nhi vì suốt gần 20 năm, từ đầu những năm 1970 đến cuối những năm 1980, ông chính là “Người sưu tầm vui tính” trong chương trình phát thanh thiếu nhi của Đài Tiếng nói VN. Những câu chuyện khoa học được ông tiếp cận dưới góc độ đời thường, qua lăng kính trẻ thơ ngộ nghĩnh, dí dỏm đã trở thành hành trang đi suốt tuổi thơ của nhiều mầm non khoa học.

Cuối đời, ông chuyên tâm đóng các vai người già, trưởng thôn trong các phim truyền hình về nông thôn và tham gia các show tấu hài cùng các nghệ sĩ như Vân Dung, Quang Thắng, Minh Vượng…

Hình ảnh Văn Hiệp xuất hiện trong tiểu phẩm hài Xây mộ tổ trong chương trình Thư giãn cuối tuần của VTV3- Nguồn: Youtube

Rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự tiếc thương người nghệ sĩ luôn gắn với những vai hài này. Trên trangFacebook của nghệ sĩ Minh Vượng nhiều khán giả đã bày tỏ lòng yêu mến đối với diễn viên hài Văn Hiệp.

Khán giả có nick Hoan Tran chia sẻ “Đây là tin buồn nhất của mình, tuổi thơ mình gắn với chương trình trình gặp nhau cuối tuần, với hình tượng bác trưởng thôn Văn Hiệp cầm chiếc còi thổi...”.

Còn bạn Sóc Trần Kim Oanh bày tỏ “hình ảnh một bác trưởng thôn thổi còi dẹp trật tự theo cháu suốt từ những năm tháng tuổi thơ. Nghe tin này tự nhiên thấy thương bác ấy quá! Cháu và những người yêu mến bác chắc chắn sẽ không bao giờ quên bác và những cống hiến suốt một đời người của bác ấy”.

V.H - T.HUỆ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên