29/04/2017 20:12 GMT+7

Nghe nói tháng 4

BÁ NẠP
BÁ NẠP

TTO - Kiểm điểm nghiêm túc, cơ chế giá sàn và máy bay mất liên lạc do nhân viên trực ngủ quên là ba sự kiện 'nghe nói' do TTC bình chọn trong tháng qua.

● Nghe nói, Hiệp hội Cháo lòng VN vừa có công văn đề đạt lên Bộ Tài chính cho phép được định giá sàn cháo lòng. Theo giải trình, thời gian qua lực lượng cháo lòng “xe đẩy” đông và có giá cực rẻ, dẫn đến doanh thu của cháo lòng “quán” (là thành viên hiệp hội) bị giảm sút nghiêm trọng.

Công văn nêu rõ “Để bảo vệ quyền lợi chính đáng của các hội viên, Hiệp hội Cháo lòng VN khẩn thiết đề nghị bộ gấp rút thông qua cơ chế giá sàn, nhằm góp phần cho ngành cháo lòng phát triển bền vững”.

● Nghe nói Đài Kiểm soát không lưu Cát Bi (Hải Phòng) bỗng nhận được nhiều lời mời xin tài trợ cà phê miễn phí.

Được biết, các hãng cà phê chỉ tỏ lòng hảo tâm sau khi xảy ra sự kiện động trời: Máy bay mất liên lạc do nhân viên trực ngủ quên. Nhân dịp này hãng nào cũng muốn quảng bá cà phê mình giúp tỉnh táo nhất, tạo sự an toàn nhất khiến phi hành đoàn yên tâm nhất.

Thế là trong cái xui bỗng hóa cái may, nhờ ngủ quên mà từ đây nhân viên được uống cà phê thả ga mà chả tốn đồng xu cắc bạc nào.

● Vừa qua có nhiều sai phạm lặp đi lặp lại (trong bổ nhiệm, làm thất thoát, gây lãng phí...) và rồi mức kỷ luật “kiểm điểm nghiêm túc” cũng được xướng ra xướng vào. Riết rồi dư luận thấy nhảm, chả còn gì là nghiêm túc.

Nghe nói để khắc phục, có ý kiến đề xuất: Tới đây nên phân mức kỷ luật này thật rành mạch ra 3 hạng là kiểm điểm nghiêm túc I, kiểm điểm nghiêm túc II và kiểm điểm nghiêm túc III.

Theo đó, nghiêm túc I áp dụng cho các sai phạm (có hứa sửa chữa) mới 5 lần. Mức kỷ luật này sẽ được thông tin đại chúng. Còn nghiêm túc II dành cho các sai phạm trên 2 lần (có kèm lời hứa). Mức này sẽ được thông báo nội bộ. Riêng nghiêm túc III dành cho sai phạm lần đầu và chỉ bị ghi vào... nhật ký.

Đề xuất cũng kiến nghị nếu tái phạm trên 5 lần thì dứt khoát phải chuyển “Kiểm điểm nghiêm túc” sang ngạch “Khiển trách nghiêm túc” mà không cho châm chước nữa.

BÁ NẠP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên