04/11/2013 21:09 GMT+7

Nghe ngũ tấu kèn của dàn nhạc Hoàng gia Na Uy

A.C.
A.C.

TTO - Chương trình hòa nhạc mang tên Opus Number Zoo với ba tác phẩm kinh điển thường được các ngũ tấu kèn trên thế giới trình diễn sẽ diễn ra lúc 20g ngày 5-11 tại Nhạc viện TP.HCM.

Opus Number Zoo là tên một tác phẩm nổi tiếng của nhà soạn nhạc người Ý Luciano Berio (1925-2003), với những bài thơ ngắn xen kẽ của nhà thơ người Mỹ Rhoda Levine. Đây sẽ là một trong ba tiết mục được biểu diễn trong chương trình.

Hai tác phẩm còn lại là Kvintet (Ngũ tấu) - một trong những tác phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ người Đan Mạch Carl Nielsen (1865-1931) và Trois pièces brèves (Ba tiểu phẩm) của nhà soạn nhạc người Pháp Jacques Ibert (1890-1962).

Ngũ tấu kèn thuộc dàn nhạc Hải quân Hoàng gia Na Uy được thành lập từ năm 1993, đã tham gia biểu diễn ở nhiều nơi trên thế giới. Các thành viên hiện nay gồm Anne Holt Hasle (French horn), Jørgen Fasting (oboe), Margrete Christensen (bassoon), Tom Simensen (flute) và Tonje Gulbrandsen (clarinet).

Chương trình do Nhạc viện TP.HCM phối hợp với Transpposition Proogramme - Na Uy và Dàn nhạc Hải quân Hoàng gia Na Uy tổ chức.

A.C.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên