04/08/2015 11:03 GMT+7

Lập đoàn kiểm tra mỏ khai thác cát bị dân phản đối

HỒ VĂN
HỒ VĂN

TTO - UBND tỉnh Nghệ An đã yêu cầu giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường lập tổ công tác liên ngành để kiểm tra, tham mưu cho tỉnh giải quyết vụ người dân phản đối mỏ khai thác cát tại huyện Tân Kỳ.

Trước đó ngày 3-8, gần 100 người dân (xóm Gia Đề, xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ) đã kéo lên trụ sở UBND tỉnh Nghệ An phản đối việc tỉnh cấp phép khai thác cát, sỏi cho DNTN Hoàng Đình Lâm.

Theo người dân, việc cấp phép khai thác cát sẽ làm sai lệch dòng chảy, sạt lở đất sản xuất nông nghiệp, ảnh hưởng tính mạng và gây khó khăn cho giao thông đường sông của người dân, đề nghị tỉnh rút lại giấy phép đã cấp cho doanh nghiệp này.

Trước đó, Sở TN&MT cùng UBND huyện Tân Kỳ đã có buổi đối thoại với gần một 100 hộ dân tại trụ sở Ủy ban xã Nghĩa Dũng. Tuy nhiên, người dân vẫn không đồng ý và hôm sau (3-8) thì kéo lên tỉnh phản đối.

Vào ngày 25-7, tại hội nghị “Tập huấn công tác quản lý nhà nước về tài nguyên môi trường” tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An), Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang cho biết sẽ kiên quyết dẹp các mỏ khai thác khoáng sản nhỏ lẻ.

Theo Bộ trưởng Quang, nhiều tỉnh thành hiện đang chạy theo việc xin gia hạn, cấp phép các mỏ khai thác khoáng sản nhỏ lẻ. Bộ đã cảnh báo như vậy là không nên, các loại mỏ nhỏ lẻ không mang lại lợi ích cho địa phương mà còn làm tình trạng ô nhiễm môi trường gia tăng.

Bộ TN&MT kiên quyết dẹp và không cấp phép mới cũng như gia hạn thêm cho các loại mỏ này.

Được biết, trên địa bàn Nghệ An hiện có rất nhiều mỏ khai khoáng nhỏ lẻ. Đặc biệt, dọc sông Lam, hàng loạt mỏ khai thác cát đang làm ảnh hưởng nghiệm trọng đến dòng chảy của sông và ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên