07/03/2014 05:30 GMT+7

Ngày vui vẻ của đội U-19 VN

PHAN ANH- NGUYỄN DƯƠNG (từ London)
PHAN ANH- NGUYỄN DƯƠNG (từ London)

TT - Các cầu thủ và ban huấn luyện đội U-19 VN đã trải qua ngày 6-3 đầy niềm vui sau khi bất ngờ đá bại U-19 Arsenal 3-0 trong trận giao hữu tại London.

Trả lời phỏng vấn bộ phận truyền thông CLB Arsenal, đội trưởng Xuân Trường nói: “Thật tuyệt vời! Chiến thắng trước đội trẻ Arsenal giống như một giấc mơ bởi trước khi trận đấu diễn ra, chúng tôi không dám nghĩ mình có thể giành chiến thắng đến 3-0. Cảm giác của chúng tôi lúc này thật hạnh phúc”. Trong khi đó, Công Phượng - cầu thủ lập cú đúp trong trận đấu - nói ngắn gọn: “Thắng lợi trước U-19 Arsenal là một kỷ niệm đặc biệt của tôi trong chuyến đi lần này”.

Điều thú vị là sau trận đấu, trung vệ Đông Triều đã xin lỗi đồng đội vì đã “la đồng đội quá nhiều” trong trận mỗi khi các cầu thủ trẻ Arsenal tổ chức tấn công. Đáp trả lời xin lỗi là những nụ cười. Trong khi đó, HLV Guillaume khen ngợi các học trò đá tốt nhưng cũng nhắc nhở toàn đội phải cố gắng nhiều hơn. Đặc biệt là phải tuân thủ nội quy sinh hoạt của đội trong thời gian ở Anh. Chẳng hạn như nếu ra xe trễ năm phút thì ngoài việc phải chịu đóng phạt 10 USD, cầu thủ đó còn phải tự bắt xe buýt để đi.

Sau khi trận đấu kết thúc, ban huấn luyện đội U-19 Arsenal đã chủ động sang khu vực kỹ thuật của U-19 VN bắt tay chúc mừng và nói lời khen ngợi. Giám đốc kỹ thuật chuyên về đào tạo trẻ của CLB Arsenal Steve Morrow có mặt quan sát trận đấu tập huấn này cũng dành lời tán dương đối với các cầu thủ trẻ đến từ VN. Ông Morrow cho biết băng ghi hình trận đấu U-19 Arsenal và U-19 VN sẽ được chuyển đến cho HLV Arsene Wenger theo dõi.

HLV đội U-19 Arsenal Steve Gatting cho biết: “Các cầu thủ trẻ VN không sánh bằng cầu thủ trẻ Arsenal về thể hình, sức mạnh, nhưng họ đã mang lại sự ngạc nhiên thú vị đối với chúng tôi cùng các cầu thủ trẻ Arsenal khi chứng minh rằng không hề thua kém về trình độ nhồi bóng và tư duy chiến thuật. Tôi cũng không tránh khỏi sự ngỡ ngàng khi các bạn trẻ ấy có nền tảng thể lực rất tốt để đeo bám, rượt đuổi đối thủ trong suốt thời gian thi đấu”.

Trước khi đến sân Wembley xem trận giao hữu giữa tuyển Anh gặp Đan Mạch, các cầu thủ U-19 VN đã ăn trưa ngay tại trung tâm huấn luyện của CLB Arsenal. Bữa ăn rất giàu dinh dưỡng khi có nhiều loại thịt như bò, cừu, gà, cá cùng những thức ăn bổ sung khác. Tại sân Wembley, các cầu thủ U-19 VN tranh thủ chụp hình lưu niệm trước sân vận động. Cờ Tổ quốc cũng được các cầu thủ đem theo để chụp cùng. Do được ngồi ở khán đài khá gần sân thi đấu nên các cầu thủ tỏ ra phấn khích, nhất là những cầu thủ như Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh đang nóng lòng được xem các thần tượng Steven Gerrard, Wayne Rooney, Jack Wilshere thi đấu.

10g sáng 6-3 (17g giờ VN), toàn đội đã di chuyển đến Trung tâm thể thao Lilleshall, cách London hơn ba tiếng ngồi xe, để tiếp tục chuyến tập huấn. Cụ thể, ngay khi đặt chân đến Lilleshall, các cầu thủ ra sân tập ngay vào lúc 16g. Việc chuyển đến tập huấn tại đây nhằm giúp đội tuyển U-19 VN có nhiều đối thủ hơn nữa để cọ xát.

Theo lịch dự kiến, đội sẽ có bốn trận giao hữu với U-19 Wimbledon (14g ngày 10-3), một đội chưa xác định vào ngày 13-3, U-19 Tottenham (13g30 ngày 18-3) và U-19 Wolverhampton (13g ngày 20-3). Trong thời gian tại đây, đội sẽ có một ngày nghỉ vào 8-3 và được đi xem trận Stoke City - West Ham trong khuôn khổ Giải ngoại hạng Anh vào ngày 15-3. Ngày 21-3, đội tuyển U-19 VN sẽ sang Bỉ tiếp tục tập huấn.

[box]HLV Guillaume “hạ nhiệt” các học trò 

Nói về trận thua của đội U-19 Arsenal, Facebook chính thức của CLB Arsenal đã đăng tải hình ảnh của trận đấu và viết ngắn bằng tiếng Việt: “Đội bóng dưới 18 tuổi của VN đã chứng tỏ quá mạnh đối với các ngôi sao đang nổi của Gunners (Pháo thủ) và đã thắng 3-0”.

Trong khi đó, HLV đội U-19 VN Guillaume đã tìm cách “hạ nhiệt” cầu thủ. Ông nói với các cầu thủ: “Toàn đội đã có bước tiến khá rõ về chuyên môn sau những thất bại ở Giải bóng đá quốc tế - Cúp Nutifood 2014. Dù vậy, đây chỉ là một trận đấu giao hữu và hoàn toàn khác xa với trận đấu trong khuôn khổ của một giải chính thức, chẳng hạn như giải vô địch Đông Nam Á vào tháng 9 rồi vòng chung kết châu Á vào tháng 10 tới đây. Cho nên các bạn đừng quá hào hứng với chiến thắng 3-0 ấy. Chúng ta còn rất nhiều việc phải làm trước mắt và tôi mong các bạn hãy sớm bỏ lại sự hào hứng ấy sau lưng, đừng quên rằng chúng ta đang đi tập huấn, thu lượm kinh nghiệm để hướng đến sự tốt đẹp cho ngày mai...”.[/box]

PHAN ANH- NGUYỄN DƯƠNG (từ London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên