07/02/2017 07:59 GMT+7

Ngày vía Thần tài, mua vàng cầu may... thấy lỗ ngay

ÁNH HỒNG - L.THANH
ÁNH HỒNG - L.THANH

TTO - Trong ngày vía Thần tài năm nay, cảnh người dân xếp hàng từ mờ sáng, chen lấn, cãi nhau... vẫn là điểm nhấn. Và nhiều tiệm vàng tranh thủ nâng giá...

Người dân ngồi xếp hàng mua vàng ngày Thần tài trên đường Cầu Giấy - Ảnh: Nam Trần
Người dân ngồi xếp hàng mua vàng ngày Thần tài trên đường Cầu Giấy, Hà Nội - Ảnh: Nam Trần

Tuy nhiên, bên cạnh những người chen mua vàng lấy hên, năm nay có nhiều người tranh thủ bán vàng ra để được giá cao. Lực bán mạnh khiến diễn biến giá vàng ngày Thần tài năm nay khác nhiều những năm trước.

Cãi nhau vì... lấy hên

Ngày 6-2, tức mùng 10 tháng giêng, tại “phố vàng” Trần Nhân Tông (Hà Nội), từ 4h sáng đã có khách đến mua vàng với niềm tin mua vàng trong ngày này sẽ “hên”.

Nhưng đông nhất là lúc 10h, khách xếp hàng tràn xuống cả hai bên lòng đường phố. Vì lượng khách chen nhau mua vàng quá đông và phải chờ vài tiếng nên có không ít khách hàng bực bội, thậm chí to tiếng với nhân viên cửa hàng vàng.

Tình cảnh hiếm có đã xảy ra: cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông liên tục phải thông báo qua loa nếu ai không xếp hàng thì... không được mua vàng.

Khách phải có phiếu và thông tin trên tay thì mới giao dịch được. Dù cách Hà Nội 80km nhưng lúc 7h sáng 6-2, bà Nguyễn Thị Hồng (Hải Dương) cho biết đã đến Hà Nội xếp hàng chờ mua vàng.

Song bà cố đợi đến 9h mới mua vì theo bà, khoảng 9h-10h là cung giờ đẹp, mang tài lộc cho gia đình trong cả năm Đinh Dậu 2017.

Vì lý do này và nhiều lúc người mua quá đông, tại các điểm bán khác trên phố Cầu Giấy, Hà Nội, có khách hàng phải đợi 3-4 tiếng vẫn chưa mua được vàng.

Chị Ngô Thu Hà (Giảng Võ, Hà Nội) cho biết chỉ mua 2 chỉ vàng miếng SJC để lấy may dù vừa mua xong thì biết cầm chắc lỗ vì giá vàng liên tục đi xuống.

Ai cũng ngóng mua được vàng sớm - Ảnh: Nam Trần
Ai cũng ngóng mua được vàng sớm - Ảnh: Nam Trần

Tranh thủ bán vàng

Tại Trung tâm vàng bạc đá quý trên đường Lê Thánh Tôn (Q.1, TP.HCM) ngày 6-2 cũng có khá đông người đến mua vàng.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, do miếng vàng SJC lẻ loại 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ khan hiếm nên nhiều tiệm vàng đã đẩy giá lên cao.

Có tiệm vàng “hét” giá bán đến 4,05 triệu đồng đối với miếng vàng loại 1 chỉ (cao hơn giá vàng miếng SJC niêm yết đến 310.000 đồng/chỉ). Một số tiệm vàng khác bán ra ở mức 3,9 triệu đồng/chỉ.

Khi được hỏi, chủ tiệm vàng cho biết cùng là vàng miếng nhưng loại 1 lượng thì không tính tiền công, còn loại 1, 2 chỉ có tính tiền công. Giá vàng trong ngày vía Thần tài dao động khá mạnh.

Lúc 16h ngày 6-2, giá vàng miếng SJC bán ra còn 37,25 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng so với buổi trưa và giảm đến 500.000 đồng/lượng so với đầu ngày dù giá vàng thế giới vẫn duy trì ở mức cao: 1.223,2 USD/ounce (quy đổi tương đương 33,37 triệu đồng/lượng).

Lượng người đến mua tăng đột biến vào thời điểm sau 9 giờ sáng, dòng người tràn xuống lòng đường khiến tuyến phố Trần Nhân Tông bị ùn cục bộ - Ảnh: Nguyễn Khánh
Lượng người đến mua tăng đột biến vào thời điểm sau 9 giờ sáng, dòng người tràn xuống lòng đường khiến tuyến phố Trần Nhân Tông, Hà Nội bị ùn tắc - Ảnh: Nguyễn Khánh

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước chỉ còn cao hơn 3,88 triệu đồng/lượng trong khi những ngày trước chênh lệch lên đến hơn 4 triệu đồng/lượng.Việc giá vàng trong nước - thế giới bất ngờ rút ngắn khoảng cách trong ngày Thần tài, theo các chuyên gia, là do có nhiều người tranh thủ ngày Thần tài để bán vàng ra thay vì mua vào như những năm trước đây.

11h trưa 6-2, tại tầng 2 nơi kinh doanh sỉ của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) có khá nhiều người ngồi chờ.

Theo ghi nhận, bên cạnh những người mua từ 1 lượng vàng trở lên, còn khá nhiều người chờ bán. Trả lời câu hỏi vì sao đi bán vàng vào ngày mà người người đổ xô mua vàng cầu may, cô V. (Q.3) cho biết đã mua 2 lượng vàng từ một năm trước, mấy ngày gần đây cần tiền nhưng cô chờ đến đúng ngày Thần tài mới bán để được giá cao.

Trong buổi sáng tại điểm kinh doanh sỉ của SJC, Tuổi Trẻ ghi nhận không chỉ có người dân mà cả tiệm vàng cũng tranh thủ đi bán vàng.

Lãnh đạo SJC thừa nhận lượng người tranh thủ bán vàng miếng SJC trong ngày Thần tài khá lớn, trong khi những năm trước chỉ có mua.

Lượng người đến mua vàng cũng không bằng những năm trước dù công ty đã tăng sản lượng lên thêm 25% so với năm ngoái.

Chính điều này khiến cho Công ty SJC liên tục hạ giá mua vào. Đến cuối ngày 6-2 giá mua vào vàng miếng SJC chỉ còn 36,4 triệu đồng/lượng, giảm đến 800.000 đồng/lượng so với buổi sáng.

Một số người lỡ mua vàng buổi sáng đã “gạ” những người mua sau để bán lại tránh mất tiền do chênh lệch giá bán - mua.

Điều chỉnh 8 lần theo hướng đi xuống

Theo cập nhật của chúng tôi, trong ngày vía Thần tài, giá vàng được điều chỉnh liên tục khoảng 8 lần và theo chiều hướng đi xuống.

Lúc 16h30 cùng ngày, vàng miếng SJC được Công ty SJC mua vào 36,4 triệu đồng/lượng, bán ra 37,2 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji niêm yết vàng miếng SJC giá mua vào là 36,7 triệu đồng, bán ra là 37,3 triệu đồng/lượng.

So với phiên giao dịch lúc 9h sáng, giá chốt phiên giao dịch chiều 6-2 vàng miếng SJC giảm 300.000 - 400.000 đồng/lượng.

 

ÁNH HỒNG - L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên