02/11/2016 16:32 GMT+7

Ngày về ngập hoa của kỳ thủ "nhí" Nguyễn Quốc Hy

T.P - H.Đ
T.P - H.Đ

TTO – Chiều 2-11, kỳ thủ vừa đoạt HCB lứa tuổi U-10 bảng mở rộng của Giải vô địch cờ vua trẻ thế giới năm 2016 tại Georgia Nguyễn Quốc Hy đã về đến TP.HCM trong sự đón chào nồng nhiệt của gia đình và lãnh đạo ngành thể thao.

Nguyễn Quốc Hy (trái) nhận hoa chúc mừng từ mẹ. Ảnh: T.P

Dù không được đánh giá cao nhưng Quốc Hy (chỉ xếp thứ 23 trước giờ khởi tranh với elo 1846) đã xuất sắc giành được chiếc HCB đúng vào ván cuối cùng. Trước đây, cờ vua VN từng có 2 kỳ thủ đoạt HCV U-10 thế giới là Nguyễn Ngọc Trường Sơn (năm 2000) và Nguyễn Anh Khôi (năm 2012).

Xem video clip kỳ thủ nhí Quốc Huy và HLV Từ Hoàng Thông được người thân cùng bạn bè chào đón ở sân bay Tân Sơn Nhất. Nguồn: Tuổi Trẻ

Ông Trương Đức Chiến – trưởng bộ môn cờ TP.HCM cùng đại diện Trung tâm TDTT Hoa Lư, Trung tâm TDTT Tân Bình... và gia đình Quốc Hy ra sân bay đón kỳ thủ trẻ này và HLV Từ Hoàng Thông để trao hoa chúc mừng cùng khoản “thưởng nóng” tượng trưng.

Đại diện ngành thể thao chúc mừng HLV Từ Hoàng Thông (phải). Ảnh T.P
Đại diện ngành thể thao chúc mừng HLV Từ Hoàng Thông (phải). Ảnh: T.P

Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV Từ Hoàng Thông cho biết: “Đây là thành tích tốt nhất của Quốc Hy từ trước đến nay. Dù vậy, tôi vẫn hơi tiếc nuối khi Quốc Hy đã không mạo hiểm hơn trước kỳ thủ đoạt HCV người Nga Makoveev Ilya (Elo 2204) để có cơ hội đoạt HCV. Đó là ván đấu mà Quốc Hy đã có cơ hội chiến thắng. Đây là động lực lớn để Quốc Hy tiếp tục phấn đấu. Qua giải này, Quốc Hy cũng tích lũy được 114 elo”.

Trong khi đó, Quốc Hy cho biết em rất vui với thành tích đã đạt được và càng bất ngờ hơn với sự chào đón nồng nhiệt của nhiều người khi về đến VN. Ông Nguyễn Quốc Tuấn – ba Quốc Hy - cho biết: “Tôi đi theo để chăm sóc cho con nhưng hồi hộp đến mức không dám xem những ván cuối của con. Quốc Hy thi đấu rất căng thẳng và chỉ cần sơ sẩy là mất huy chương. Khi Quốc Hy đoạt HCB vào giờ chót, tôi mừng lắm”.

Video clip HLV Từ Hoàng Thông chia sẻ về hành trình đáng nhớ của Quốc Hy tại giải. Nguồn: Tuổi Trẻ

T.P - H.Đ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên