14/02/2015 05:36 GMT+7

Ngày tết hấp dẫn với Champions League

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Sự kiện thể thao được xem hấp dẫn nhất trong những ngày Tết Ất Mùi là các trận lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Nổi bật nhất ở giai đoạn lượt đi vòng 16 đội Champions League là trận Paris Saint-Germain (psg) tiếp Chelsea trên sân nhà Công viên các hoàng tử. Mùa giải năm ngoái Chelsea đã lội ngược dòng ngoạn mục vượt qua PSG, nên đây sẽ là cơ hội tốt để đội bóng nước Pháp phục thù.

Hai đội bóng mạnh khác thi đấu ở lượt trận này là Real Madrid (R.M) và Bayern Munich chỉ phải đến làm khách trên sân những đối thủ bị đánh giá yếu hơn hẳn là Schalke 04 và Shakhtar Donesk.

Ở Anh, Giải ngoại hạng Anh (Premier League) sẽ tạm nghỉ một tuần để nhường chỗ cho sân chơi Cúp FA. Sau khi những đại gia như Chelsea, Manchester City (M.C), Tottenham... bị loại thì sự chú ý của giải đấu này nằm ở Manchester United (M.U), Liverpool và Arsenal. Khó khăn nhất là Liverpool khi phải làm khách trên sân đội đang có phong độ cao là Crystal Palace, trong khi Arsenal và M.U chỉ phải gặp những đội bóng hạng dưới là Middlesbrough và Preston North End.

Sau đó một tuần, Premier League sẽ trở lại với độ “nóng” đến từ cuộc đua vào top 4. Lượt trận vòng 26 Premier League chứng kiến hai cặp đấu chú ý của các đội thuộc top 8 là Tottenham - West Ham và Southampton - Liverpool. M.U đang có phong độ tốt cũng phải thận trọng khi đến làm khách trên sân của Swansea, đội bóng đã khiến HLV Van Gaal phải nuốt hận ngay trong ngày đầu tiên ở Premier League (lượt đi M.U thua 1-2). Trong khi đó, cuộc đua vô địch giữa Chelsea và M.C khó có thể xảy ra kết quả bất ngờ khi Chelsea chỉ phải tiếp đội thuộc nhóm cuối bảng Burnley trên sân nhà, còn M.C gặp Newcastle United.

Ở Giải vô địch Tây Ban Nha, cuộc đua vô địch giữa R.M, Barca và Atletico Madrid ngày càng trở nên hấp dẫn. Sau thảm bại trước Atletico ở vòng 22, R.M sẽ có cơ hội tăng tốc trở lại khi chỉ phải đối đầu với Deportivo và Elche ở hai vòng tiếp theo. Khó khăn nhất là Barca khi ở vòng đấu 24, thầy trò HLV Luis Enrique sẽ phải đối đầu với Malaga, đội đã cầm chân họ 0-0 ở lượt đi.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên