29/07/2014 05:31 GMT+7

“Ngày tệ hại nhất đời tôi...”

SĨ HUYÊN ghi
SĨ HUYÊN ghi

TT - “Trong 16 năm làm trọng tài, 27-7 là ngày tệ hại nhất trong cuộc đời của tôi” - trọng tài Phùng Đình Dũng tâm sự như vậy sau khi trở về từ sân Long Xuyên - nơi diễn ra trận Hùng Vương An Giang (HVAG) - Than Quảng Ninh ở vòng 22 V-League Eximbank 2014.

Trọng tài Phùng Đình Dũng kể: “Sau khi tôi thổi còi dứt trận, thủ môn Trần Văn Hóa cởi áo thi đấu chạy tới phản ứng dữ dội với tôi. May mà HLV Nhan Thiện Nhân (HVAG) xuất hiện đúng lúc ngăn chặn cơn nóng nảy của học trò. Tình thế này buộc cả tổ trọng tài phải nán lại ở vòng tròn giữa sân chờ khán giả ra về bớt rồi mới đi vào phòng thay quần áo.

Chưa kịp ra sát đường piste, tôi đi chậm lại khi thấy một người đàn ông lớn tuổi, cởi áo xông thẳng về phía tôi và miệng không ngớt chửi bới tục tĩu. Xung quanh tổ trọng tài có nhiều cảnh sát cơ động, cán bộ của ban tổ chức địa phương nhưng tất cả cùng đứng nhìn. Và cũng nhờ sự cảnh giác cao cộng với phản xạ nhanh nhạy nên tôi dùng tay đỡ được cú đấm hung bạo của người đàn ông ấy”.

Trong trận đấu trên, ông Dũng đã sử dụng đến ba thẻ đỏ dành cho Felix (HVAG), Bùi Văn Sang (HVAG) và Nguyễn Huy Cường (Than Quảng Ninh). Ngoài ba chiếc thẻ đỏ truất quyền thi đấu những cầu thủ chơi thô bạo của hai đội, giữa hiệp hai ông Dũng cũng mời trợ lý HLV Châu Hồng ra khỏi khu vực kỹ thuật của đội HVAG do ông Châu Hồng liên tục có hành vi, lời lẽ phản ứng trọng tài thứ tư.

Ông Dũng cho biết: “Sau mỗi lần tôi thổi phạt, cầu thủ hai đội cùng ập vào nhau để phản kháng bất kể đúng sai. Sau đó, họ quay sang gây áp lực cho tôi cùng đồng nghiệp bằng đủ lời lẽ, thanh âm lớn nhỏ. Một điều hết sức khó lý giải là ngay từ lúc vào cuộc, tiền đạo Felix liên tục chơi rắn với đối thủ. Tôi khẳng định mình không sai về luật khi phạt thẻ vàng Felix vào phút 16 rồi 37 (trở thành thẻ đỏ). Cả hai lỗi đều do cố tình đá vào chân trụ đối phương thô bạo khi tranh chấp”.

Ông Trần Văn Thành, giám sát trận HVAG - Than Quảng Ninh trên sân Long Xuyên, cho biết khi nhìn thấy những tình huống quá căng thẳng trên sân, năm phút trước khi kết thúc trận đấu, ông đã đề nghị chỉ huy cảnh sát cơ động (cũng là phó ban tổ chức địa phương) cử một toán cảnh sát sẵn sàng can thiệp nếu xảy ra sự cố không hay.

Ông Thành kể lại: “Ban đầu người chỉ huy cảnh sát cơ động bày tỏ sự thờ ơ với đề nghị của tôi. Khi tổ trọng tài tiến vào đường piste trước khán đài A, một nhân viên phục vụ sân bãi tên Long (ngoài 50 tuổi) đã cởi trần xông tới vung tay đánh trọng tài. Nhờ đề phòng trước nên trọng tài Dũng dùng tay đỡ được. Ngay lập tức các trọng tài, cảnh sát cơ động ập tới cản ngăn và trong cảnh hỗn loạn, người đàn ông này đã nhanh chân thoát thân”.

[box]“Đánh người là hoàn toàn sai”

Trưởng ban trọng tài quốc gia Nguyễn Văn Mùi cho biết đã nhận được đầy đủ thông tin sau khi trận đấu kết thúc. Hôm nay (29-7), ban tổ chức giải và ban trọng tài họp xem lại băng ghi hình, các báo cáo gửi về từ sân Long Xuyên. Sau đó, họ sẽ chuyển kiến nghị về việc kỷ luật sang ban kỷ luật của LĐBĐ VN (VFF).

Ông Mùi đưa ra quan điểm: “Có thể trọng tài có sai sót khi điều hành trận đấu, nhưng không thể vin vào những sai sót ấy để chửi bới, manh động, toan tính hành hung trọng tài. Công tác bảo vệ an ninh trận đấu trên sân Long Xuyên như vậy là không thể chấp nhận được...”. 

Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cũng khẳng định việc hành hung, toan tính hành hung hoặc lăng mạ trọng tài là điều không thể chấp nhận. “Tôi đang chờ báo cáo và kiến nghị từ ban tổ chức giải gửi sang để soát xét mọi góc cạnh trước khi đưa ra án phạt thích đáng” - ông Hường nói.[/box]

SĨ HUYÊN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên