02/10/2013 01:49 GMT+7

Ngày ra mắt khó khăn của ông Mancini

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Ngày 1-10 (giờ VN), CLB Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) đã bổ nhiệm HLV người Ý Roberto Mancini làm HLV trưởng đội bóng với bản hợp đồng thời hạn ba năm.

Theo đó, mức lương HLV Mancini sẽ nhận được trong mùa đầu tiên dẫn dắt đội bóng này là 3,5 triệu euro. Và kể từ năm thứ hai của hợp đồng, ông sẽ bỏ túi 4,5 triệu euro/năm.

Nhiệm vụ của HLV Mancini (48 tuổi) ở Galatasaray được dự báo vô cùng khó khăn và chứa đựng nhiều thách thức. Hiện Galatasaray (19 lần vô địch quốc gia) đang khởi đầu mùa bóng mới với thành tích rất đáng thất vọng khi xếp vị trí thứ 10 tại Giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ (sau năm trận chỉ giành được 7 điểm).

Còn ở Champions League, Galatasaray hứng chịu thất bại nặng nề 1-6 trước Real Madrid (Tây Ban Nha) trong trận mở màn. Trong trận đấu đầu tiên trên cương vị mới, ông Mancini sẽ gặp một thử thách khó khăn khi dẫn đắt Galatasaray đối đầu với đội bóng quê hương Juventus ở lượt trận thứ hai bảng B của Champions League 2013-2014 vào rạng sáng 3-10 (giờ VN).

Tuy nhiên, với những hảo thủ sẵn có trong đội hình như tiền đạo Didier Drogba hay tiền vệ Wesley Sneijder, ông Mancini rất tự tin khi nói với báo điện tử Goal.com: “Tôi rất tự hào vì sẽ làm việc ở một đội bóng lớn như Galatasaray. Tôi đã có một quyết định đúng và cuộc chiến với Juventus tại Champions League khiến tôi thật sự rất háo hức và hạnh phúc”.

Trong quá khứ, ông Mancini từng dẫn dắt các CLB danh tiếng như Fiorentina, Lazio, Inter Milan (cùng của Ý) và Manchester City (Anh). Đáng chú ý, tại bất cứ đội bóng nào ông đến, HLV Mancini đều mang về ít nhất một danh hiệu. Tuy nhiên, trên đấu trường châu lục, ông Mancini chưa có thành công nào đáng kể ngoài việc giúp đội Lazio vào đến bán kết UEFA Cup (nay là UEFA Europa League) mùa bóng 2002-2003.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Mancini Galatasaray