03/08/2015 10:06 GMT+7

Ngày mai, Mẹ con Hà được vinh danh tại Búp sen vàng 2015

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Tối 2-8, tại rạp Công Nhân (Hà Nội) Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh (TPD) và Công ty phát triển điện ảnh (CDJ) trao giải thưởng điện ảnh thường niên Búp sen vàng 2015.

Đạo diễn trẻ Phạm Thị Lê Thu chia sẻ sau khi nhận giải phim tài liệu xuất sắc nhất do BGK bình chọn - Ảnh: V.V.TUÂN

Hai giải thưởng quan trọng nhất của mùa giải Búp sen vàng thứ 6 do Ban giám khảo bình chọn đã thuộc về bộ phim Ngày mai của đạo diễn Phạm Lê Dung (phim truyện xuất sắc nhất do BGK bình chọn) và Mẹ con Hà của đạo diễn Phạm Thị Thu Lê (phim tài liệu xuất sắc nhất do BGK bình chọn).

Búp sen vàng năm nay hướng tới chủ đề “Góc nhìn” với khẩu hiệu “Tôi thấy, tôi cảm nhận, tôi chia sẻ”. Những bộ phim của các tác giả trẻ được lựa chọn công chiếu trong đêm trao giải đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc thú vị.

“Dành tặng ông điều” của đạo diễn Nguyễn Hiền Anh đưa khán giả gặp gỡ với ông Điều - một dịch giả, trí thức dù đã cao tuổi, nhưng hằng ngày vẫn làm việc hăng say, dạy học. Vợ của ông lại không đồng tình với cách sống như vậy.

“Mẹ con Hà” kể về cuộc sống cô bé Hà và mẹ sống với một người đàn ông luôn dùng vũ lực, có thể đánh em bất cứ lúc nào.

“Văn minh xí xổm” của đạo diễn Hoàng Quốc Nhật mang đến những tiếc cười òa cho cả khán phòng với câu chuyện của hai bố con trong một gia đình. Cậu con trai không thể có được người yêu vì trong nhà vẫn còn dùng hố xí xổm. Nhưng bố của cậu lại kiên quyết không chịu phá bỏ.

Đạo diễn Phạm Lê Dung và ekip thực hiện phim “Ngày mai” - Ảnh: V.V.TUÂN

Ban giám khảo năm nay, ngoài những thành viên quen thuộc còn có thêm những thành viên mới: đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp; nhà quay phim Lý Thái Dũng; nhà sản xuất - diễn viên Hồng Ánh; đạo diễn Phan Huyền Thư; chuyên gia âm thanh Arnauld Solier; đạo diễn Nguyễn Thị Thắm.

Đánh giá chung về mùa phim năm nay, các thành viên ban giám khảo nhận xét chất lượng phim truyện có những tiến bộ rõ rệt về kỹ thuật, phương thức truyền tải nội dung mới lạ, thể hiện sự tìm tòi.

Đạo diễn Phan Huyền Thư cho rằng các nhà làm phim trẻ đã giúp chị không cảm thấy đơn độc trên con đường làm phim tài liệu. “Tôi khâm phục các nhà làm phim trẻ năm nay. Bởi vì ở họ tôi thấy sự dũng cảm, bản lĩnh, sự quyết liệt.

Năm nay, có những bộ phim đã gây sốc cho tôi, và có những phim tôi phải xem đi xem lại rất nhiều lần, rồi đặt ra cho mình hàng chục câu hỏi. Tôi cảm thấy rất ngưỡng mộ các bạn trẻ ấy”.

Danh sách phim được trao giải tại Búp sen vàng 2015:

Phim tài liệu do giám khảo bình chọn: Mẹ con Hà (Phạm Thị Thu Lê)

Phim truyện do giám khảo bình chọn: Ngày mai (đạo diễn Phạm Lê Dung)

Phim tài liệu do khán giả bình chọn: Dành tặng ông Điều (Nguyễn Hiền Anh)

Phim truyện do khán giả bình chọn: Văn Minh Xí Xổm (đạo diễn Hoàng Quốc Nhật)

Các giải phụ:

Phim tài liệu đầu tay xuất sắc nhất: Dành tặng ông Điều (Nguyễn Hiền Anh)

Phim truyện đầu tay xuất sắc nhất: Làm bố (đạo diễn Hà Minh Tiến)

Phim của học sinh cấp II (dành cho học viên lớp Teen Film Maker): Đậu du kí - lớp T7.

 

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên