15/08/2011 02:37 GMT+7

Ngày hội của những trái tim

QUỐC LINH - KIM ANH
QUỐC LINH - KIM ANH

TT - Hè tình nguyện 2011 tại TP.HCM đã chính thức khép lại bằng ngày hội của những người tình nguyện lần 5, với sự tham gia của khoảng 30.000 bạn trẻ vào hôm qua (14-8).

ZAMKSoBO.jpgPhóng to
Diễn viên Lý Nhã Kỳ vui chơi với các bé khuyết tật tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè - Ảnh: K.Anh

Nhiều tấm lòng tình nguyện cùng hội ngộ, cùng chắt chiu yêu thương, cùng chung tay xây dựng, làm cho cuộc sống trở nên đáng yêu và ý nghĩa hơn.

Chung sức vì một nông thôn mới

Chủ nhật cuối cùng của Mùa hè xanh 2011 được dành riêng cho các hoạt động vì nông thôn mới tại TP.HCM. Chỉ ít phút cho lễ ra quân tại Nhà văn hóa Thanh niên, các đội hình nhanh chóng di chuyển xuống 28 xã thí điểm xây dựng nông thôn mới tại năm huyện ngoại thành của TP.

Vừa đặt chân đến xã Long Thới (Nhà Bè), các chiến sĩ của Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn và ĐH Kinh tế - luật (ĐHQG TP.HCM) đã bắt tay ngay vào dọn dẹp vệ sinh cùng thầy cô giáo của Trường tiểu học Trang Tấn Khương. Người chổi, người giẻ lau, người xách nước, mỗi người một việc và đều tất bật.

Còn tại Trường tiểu học Bùi Thanh Khiết (xã Phước Lộc, Nhà Bè), hàng đống bàn ghế đã được sinh viên ĐH Kỹ thuật công nghệ và giáo viên trường lau chùi, chà rửa sạch sẽ. Những chiếc bàn gãy chân, ghế hỏng hóc qua đôi tay khéo léo của các chiến sĩ Công ty Xuất nhập khẩu và đầu tư Chợ Lớn trong chốc lát đã lành lặn trở lại. Chưa hết, các bạn còn kiểm tra hệ thống dây điện, thay mới bóng đèn, quạt hư cho từng phòng. Thầy hiệu trưởng Trần Văn Thuận tấm tắc: “Mọi năm các thầy cô trong trường tự làm, nay có các bạn giúp một tay nên công việc không chỉ trôi chảy hơn mà còn thấy ấm áp vì sự quan tâm dành cho ngôi trường vùng sâu vùng xa của TP”.

Ngoài tổng vệ sinh trường lớp đồng loạt tại 28 xã xây dựng nông thôn mới, những suất học bổng “tiếp sức đến trường”, hàng ngàn cuốn tập trắng, những bộ máy tính... do chính các chiến sĩ tự vận động đã được tặng các bạn học sinh nghèo. Lifebouy cũng tặng bà con những nơi này 35.000 bánh xà phòng, 24.000 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch tay chân miệng. Trước đó, một số đề tài nghiên cứu khoa học về môi trường, chuyển dịch cơ cấu vật nuôi cây trồng kéo dài cả năm đã khởi động tại một số xã. Chưa kể một số trường còn tranh thủ 30 ngày ngắn ngủi của chiến dịch hỗ trợ các nội dung tương tự về xây dựng nông thôn mới tại mặt trận các tỉnh Tây nguyên, Đông Nam bộ.

Đông tay thì vỗ nên kêu

Tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè nhộn nhịp tiếng hát của tình nguyện viên và các bạn nhỏ. Các diễn viên Lý Nhã Kỳ, Tiết Cương, Minh Béo tay trong tay với các thiên thần nhỏ theo từng điệu múa trong tiếng nhạc rộn ràng. Lần đầu tiên có mặt trong ngày hội, Lý Nhã Kỳ chia sẻ: “Là chủ tịch một quỹ từ thiện, dù ở vị trí nào khi tham gia các hoạt động xã hội trong lòng tôi cũng nguyên vẹn một tình thương với các em nhỏ kém may mắn. Được đến vui chơi với các em, tôi không chỉ cảm thấy mình nhận được niềm vui mà còn nhân lên tình yêu thương trong tim mình”.

Trong lúc đó, tại công viên văn hóa Đầm Sen, hơn 200 người đã đến tham gia chương trình “Một giọt máu vạn sẻ chia” dành tặng bệnh nhi ung thư. Dẫn con đi chơi, vợ chồng anh chị Nguyễn Hồng Phi - làm bảo vệ dân phố, P.9, Q.10 - và Nguyễn Ngọc Giang Châu cùng rủ nhau tham gia. “Ở phường lâu lâu cũng vận động hiến máu, hôm nay tình cờ tham gia và biết giọt máu của mình sẽ được tặng các cháu bệnh nhi ung thư, tôi nghĩ buổi đi chơi của gia đình hôm nay thêm nhiều ý nghĩa”, anh Phi nói.

Để hiến máu, bạn gái Hoàng Mai Thi đã chạy xe máy vượt quãng đường hơn 70km từ Trảng Bom (Đồng Nai) đến Đầm Sen. “Là thành viên hội 7X Sài Gòn, đọc được thông tin các bạn tải lên mạng tôi sắp xếp lên đây, việc này mình có thể làm được thì phải làm ngay”, Thi bày tỏ. Từ cuộc gặp tại diễn đàn “Kết nối tình nguyện” hôm 12-8, có khá nhiều câu lạc bộ, đội, nhóm trên mạng đã cùng tham gia ngày hội, đem niềm vui đến các em nhỏ kém may mắn đang sống tại nhiều mái ấm, nhà mở trên toàn TP.

Tiếp nối các hoạt động bảo vệ môi trường được khởi động ngay ngày ra quân Mùa hè xanh 2011, sáng qua các bạn đã trồng khoảng 1.000 cây xanh tại đại lộ Võ Văn Kiệt và một vài quận của TP. “Một cây xanh chẳng đáng là gì, nhưng nếu mỗi người dân TP chỉ cần tham gia trồng một cây thôi thì TP chúng ta rồi sẽ xanh biết mấy” - bạn Ngọc Nga, chiến sĩ Mùa hè xanh Q.1, nói.

Ấm áp nhà mở, mái ấm

Hôm qua, nhiều bé thơ kém may mắn, mồ côi, nhiều cụ già neo đơn đang được nuôi dưỡng tại 10 cơ sở xã hội, trung tâm trên toàn TP.HCM đã có những phút giây ấm lòng vì sự chăm lo cả vật chất lẫn tinh thần của những trái tim tình nguyện trẻ. Nhiều năm tham gia chương trình, diễn viên hài Tiết Cương bộc bạch: “Tôi luôn xúc động trước hình ảnh bé thơ kém may mắn. Có một điều rất vui là khi đến đây các em còn nhớ đến mình, dù đa số các em mắc bệnh chậm phát triển”.

QUỐC LINH - KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên