13/05/2011 02:47 GMT+7

Ngày chủ nhật ở trại phong Bến Sắn

TRẦN HƯNG
TRẦN HƯNG

TT - Bỏ lại sau lưng Sài Gòn náo nhiệt, 40 sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM hào hứng lên xe, vượt hơn 40km để đến với khu điều trị bệnh phong Bến Sắn (ấp 4, xã Khánh Bình, huyện Tân Uyên, Bình Dương). Họ đã có một ngày chủ nhật ý nghĩa: nấu một bữa cơm nghĩa tình cho các cụ trong khu độc thân, dọn dẹp, làm vệ sinh, sửa chữa và trang trí lại nhà ở.

Bạn Nguyễn Quang Huy (sinh viên năm 2 khoa cơ điện tử), lần thứ ba đến trại phong Bến Sắn, nói: “Mình xem các cụ như ngoại mình vậy. Mỗi lần đến tụi mình được các cụ đón tiếp rất niềm nở, hạnh phúc như gặp được con cháu xa cách lâu ngày....”. “Các cháu như những đứa con tinh thần của chúng tôi” - cụ Giỏ Thị Thu (80 tuổi, quê ở Huế), ở nhà số 1, tổ 1, tâm sự.

Vừa đến nơi các bạn sinh viên phân thành nhiều nhóm nhỏ, đến từng nhà các cụ lau chùi, quét dọn, sửa chữa, trang trí các vận dụng trong nhà.

Sinh viên năm nhất Phí Hữu Hiệu (khoa điện - điện tử), đội trưởng nhóm sửa chữa, cho biết: “Toàn bộ gần 20 cánh cửa, bàn ghế, bóng đèn bị hư hỏng ở 15 ngôi nhà trong khu những người sống độc thân đã được tụi mình sửa chữa và thay thế”.

Điều khiến các bạn sinh viên xúc động nhất có lẽ là cây mai được đội tặng các cụ trong đợt “Xuân tình nguyện năm 2011” đến nay vẫn được các cụ chăm sóc, giữ nguyên vẹn. “Mỗi buổi sáng thức dậy, nhìn cây mai tôi lại nhớ đến những ngày tết, hình ảnh các cậu sinh viên dí dỏm, vui vẻ, nhiệt tình, có tấm lòng tương thân tương ái đến thăm và chia sẻ, giúp đỡ chúng tôi” - cụ Não Phi (67 tuổi, quê Phan Rang, Ninh Thuận), sống ở đây tâm sự.

Anh Lê Vương Thông, đội trưởng đội công tác xã hội Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cho biết: “Đây là lần thứ hai trong năm đội đến thăm các cụ ở trại phong Bến Sắn. Hoạt động này là định kỳ hằng năm của đội nhằm giúp đỡ, chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Toàn bộ chi phí chuyến đi đợt hai này được đội trích từ quỹ bán hoa và các thành viên trong chuyến đi đóng góp”.

TRẦN HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên