08/03/2014 03:31 GMT+7

Ngày chia tay của HLV David Moyes?

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Nếu Manchester United (M.U) thất bại trên sân của West Brom trong trận đấu sớm nhất vòng 29 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), HLV David Moyes nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay với người hâm mộ “quỷ đỏ”.

Trước thềm trận đấu với West Brom, ông Moyes viết một bức thư gửi những người hâm mộ M.U. Nhật báo The Guardian (Anh) trích dẫn: “Tôi biết những người hâm mộ M.U đã quen với việc nhìn thấy đội bóng luôn giành chiến thắng. Vì thế, thật tuyệt vời khi các bạn vẫn tiếp tục gắn bó, ủng hộ chúng tôi một cách chân thành bất kể phong độ kém cỏi thời gian qua của đội bóng. Tôi chắc chắn với những gì đã trải qua, M.U sẽ sớm lấy lại hình ảnh chiến thắng quen thuộc của mình trong thời gian tới”.

Với động thái viết “tâm thư” chân thành cảm ơn cũng như xin lỗi người hâm mộ, dường như HLV David Moyes đã tự vạch sẵn cho mình một cuộc chia tay với sân Old Trafford dù ông vẫn được ban lãnh đạo của M.U tuyên bố ủng hộ. Nhưng nếu M.U cứ tiếp tục thi đấu bết bát, lời hứa của ban lãnh đạo M.U dành cho ông Moyes có thể không kéo dài được lâu. Một thất bại nữa trước West Brom có thể sẽ là giọt nước tràn ly với sự chịu đựng của CĐV “quỷ đỏ”.

Đêm nay, HLV Moyes sẽ phải đối mặt với một bài toán khó về vấn đề lực lượng. Dù chỉ có mỗi mình tiền đạo Javier Hernandez thật sự bị chấn thương nhưng phần đông trụ cột còn lại của đội như Wayne Rooney, Patrice Evra, Van Persie... lại gặp vấn đề về thể lực khi vừa mới trở về sau loạt trận giao hữu cùng các đội tuyển quốc gia.

Tâm lý thi đấu của các cầu thủ M.U hiện cũng rất bất ổn khi đội trưởng Vidic đã xác nhận rời khỏi đội bóng sau mùa giải này. Tiền đạo Van Persie thì công khai bày tỏ ý định ra đi, còn tiền vệ Tom Cleverley lại chịu sức ép dữ dội từ phía các CĐV. Tín hiệu tích cực duy nhất cho HLV David Moyes là sự trở lại của tiền vệ Juan Mata.

Trong khi đó, đối thủ West Brom của M.U lại đang được xem như một “cái gai” trong mắt các đội bóng lớn ở mùa giải này. Dù đang ngụp lặn ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng Premier League và đã không giành chiến thắng trong bảy trận đấu gần nhất nhưng West Brom lại luôn thi đấu rất xuất sắc mỗi khi phải đối mặt với những “đại gia” ở mùa giải này.

Cụ thể, ở Premier League từ đầu mùa đến nay, West Brom đã hai lần cầm hòa Chelsea cũng như từng khiến Arsenal, Liverpool đều phải mất điểm tại sân Hawthorns. Chính M.U cũng từng bị West Brom đánh bại 2-1 vào giai đoạn lượt đi của mùa giải ngay trên sân nhà Old Trafford. Và chính trận thua này đã khởi đầu cho mạch sa sút sau đó của M.U.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên