28/09/2013 23:02 GMT+7

Ngày buồn của thành Manchester

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 28-9, thành Manchester chìm trong thất vọng khi cả Manchester United và Manchester City cùng đồng loạt bại trận ở vòng 6 Premier League (Giải Ngoại hạng Anh) trước những đối thủ bị đánh giá yếu hơn: West Brom, Aston Villa.

Niềm vui của các cầu thủ West Brom sau khi ghi bàn vào lưới M.U - Ảnh: Reuters
Vẻ mặt thất vọng của HLV David Moyes sau trận thua trước West Brom - Ảnh: Reuters

Trên sân Old Trafford, M.U nhập cuộc đầy quyết tâm nhưng với lối chơi rườm rà và thiếu sáng tạo, các học trò HLV David Moyes đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn và thi đấu lăn xả của West Brom.

Không chỉ tấn công kém, "Quỷ đỏ" còn thi đấu rất sơ hở trong phòng ngự và họ đã phải vào lưới nhặt bóng ở đầu hiệp 2 sau một pha lên bóng chớp nhoáng của đội khách. 

Phút 54, từ một pha phản công nhanh, Amalfitano đi bóng từ bên cánh phải qua hàng loạt cầu thủ M.U rồi xâm nhập vòng cấm M.U. Thủ thành De Gea băng ra cản phá, Amalfitano bình tĩnh thực hiện pha lốp bóng kỹ thuật vào lưới, đưa West Brom vượt lên dẫn trước 1-0 đầy bất ngờ.

Bị thủng lưới, M.U dồn lên gây sức ép và Rooney đã tỏa sáng để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Phút 57, M.U được hưởng quả đá phạt bên cánh trái. Rooney thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm, bóng đập đất bay về góc xa làm bó tay thủ thành Myhill, quân bình tỉ số 1-1 cho "Quỷ đỏ".

Có bàn gỡ nhưng lối chơi của M.U vẫn không được cải thiện, dù HLV David Moyes đã tung thêm tiền đạo Van Perise vào sân. Không những vậy, với một hàng phòng ngự lỏng lẽo, M.U suýt phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa sau đó ít phút.

Phút 67, sau một loạt pha phối hợp đẹp mắt bên cánh phải, Amalfitano thực hiện đường chuyền vào giữa cho Sessegnon. Dù bị trung vệ Phil Jones (M.U) kèm rất chặt nhưng Sessegnon vẫn kịp thực hiện pha nhả bóng cho Berahino từ tuyến 2 băng lên tung cú sút chìm hạ gục thủ thành De Gea, nâng tỉ số lên 2-1 cho West Brom.

Không muốn trắng tay trước mặt các CĐV nhà, M.U dồn toàn lực lên tấn công và tạo được sức ép lớn lên phần sân của West Brom. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với lối chơi đơn giản, M.U đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn và chơi lăn xả của West Brom.

Thua trận này, M.U rơi xuống vị trí thứ 11 với vỏn vẹn 7 điểm, khiến sức ép càng đè nặng lên vai HLV David Moyes.

* Tại sân Villa Park, Man City cũng gây thất vọng không kém khi để thua ngược 2-3 trước đội chủ nhà Aston Villa sau hai lần dẫn trước.

Andreas Weimann - tác giả bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 cho Aston Villa trước Man City - Ảnh: Getty Images

Tiền vệ Yaya Toure đưa Man City vượt lên dẫn trước ở cuối hiệp 1 (phút 45) với một pha đệm bóng nhẹ nhàng trong vòng cấm sau quả phạt góc bên cánh trái của Nasri.

Bị thủng lưới, Aston Villa dồn lên đáp trả và Karim El Ahmad đã tỏa sáng đem về bàn gỡ 1-1 ở phút 51 với một pha dứt điểm chéo góc đẹp mắt trong vòng cầm sau đường chuyền dọn cỗ của Leandro Bacuna.

Phút 56, tiền đạo Edin Dzeko một lần nữa đưa "Man xanh" vượt lên với pha bật cao đánh đầu hiểm hóc tung lưới thủ thành Brad Guzan sau quả phạt góc bên cánh trái của Nasri.

Nhưng với một hàng phòng ngự sơ hở, Man City không những không bảo vệ được lợi thế mà còn để Aston Villa lội ngược dòng thắng lại 3-2 với hai bàn thắng trong 3 phút của bộ đôi: Leandro Bacuna (73') và Andreas Weimann (75').   

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên