02/08/2014 10:50 GMT+7

Ngày 3-8: U-19 VN lại hội ngộ

S.H.
S.H.

TTO- Tổng cục TDTT và VFF vừa ra quyết định triệu tập 22 tuyển thủ của đội U-19 VN tập trung trở lại từ ngày 3-8 để chuẩn bị cho Giải vô địch U-22 Đông Nam Á diễn ra tại Brunei từ này 9 đến 23-8.

Trung vệ Trương Văn Thiết (4) vừa được gọi bổ sung vào đội tuyển U-19 VN. Ảnh: Sĩ Huyên

Trong thành phần tập trung lần này, HLV Guillaume (đang nghỉ phép tại Pháp và sẽ trở lại VN vào tối 3-8) đã đề xuất bổ sung thêm ba tuyển thủ là tiền vệ Kso Úc (Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG), trung vệ Trương Văn Thiết Viettel) cùng tiền đạo Hồ Tuấn Tài (SLNA).

Trợ lý HLV Dương Minh Ninh cho biết, ngày 4-8, toàn đội sẽ có hai buổi tập, sáng 5-8 sẽ tập một buổi để chiều cùng ngày bay xuống TP.HCM. Trưa 6-8, toàn đội sẽ bay sang Singapore và quá cảnh tại đây 6 giờ rồi bay tiếp sang Brunei.

Tại Giải U-22 Đông Nam Á sắp tới, đội tuyển U-19 VN sẽ lần lượt gặp các đội Sinagpore, Malaysia, Indonesia, Brunei và Campuchia ở vòng đấu loại thuộc bảng B. Do ban tổ chức giải chi cho phép đăng ký 18 cầu thủ mỗi đội nên sẽ có 4 tuyển thủ không được phép tham dự giải đấu này. Bốn người không có tên thi đấu vẫn phải tham gia tập luyện  hàng ngày để chuẩn bị cho Giải U-19 Đông Nam Á mở rộng diễn ra tại Hà Nội vào tháng 9 tới đây.

Kết thúc Giải U-22 Đông Nam Á, U-19 VN sẽ quay về tập luyện tại Pleiku rồi Hà Nội. Khi ấy, HLV Guillaume sẽ bổ sung thêm tiền vệ Trần Minh Vương (năng khiếu Hoàng Anh Gia Lai) do đang bận thi đấu ở V-League 2014 nên không có mặt trong chuyến đi Brunei sắp tới.

*Một tuần trước lúc khai mạc Giải  U-22 Đông Nam Á, tập đoàn Nutifood (nhà tài trợ dinh dưỡng cho Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG từ năm 2014 đến 2018) đã cho ba cán bộ quản lý và bếp trưởng của nhà hàng Mùa Vàng (Thành Thái- quận 10- TP.HCM) bay sang Brunei tiềm trạm cho việc ăn uống của đội tuyển U-19 VN tại giải U-22 Đông Nam Á.

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ từ Brunei, ông Lưu Nguyễn Quang Khải (tổng giám đốc nhà hàng Mùa Vàng) cho hay: “Chúng tôi đã phát hiện được khách sạn Ochird nằm cạnh sân vận động quốc gia Brunei có bếp ăn nấu theo kiểu Hoa. Nhóm tiền trạm đã có báo cáo nhanh gởi về Nutifood và VFF, và sẽ hết sức thuận tiện cho việc nấu nướng nếu như U-19 VN ngụ ở khách sạn Orchid này…”.

Tham dự Giải U-22 Đông Nam Á, toàn bộ 11 đội bóng đều được Brunei chi trả vé máy bay, khách sạn lẫn việc ăn ở. Tập đoàn Nutifood sẽ trao đổi sớm với VFF cùng bầu Đức về đề nghị chi trả tiền khách sạn nếu U-19 VN chuyển ra lưu ngụ và ăn uống tại khách sạn Orchid. Ông Trần Thanh Hải cho biết.

Sắp tới, Nutifood và nhà hàng Mùa Vàng sẽ có thêm hai chuyến tiền trạm nữa tại Hà Nội và Myanmar để chuẩn bị cho khâu dinh dưỡng khi U-19 VN dự giải Đông Nam Á mở rộng vào tháng 9 tại Hà Nội và vòng chung kết U-19 châu Á vào tháng 10 tại hai thành phố Nay Pyi Taw- Yangoon (Myanmar).

Được biết, bầu Đức cùng Nutifood đã và sẽ chi không ít hơn chục tỉ đồng cho các chuyến tập huấn, dinh dưỡng cùng sinh hoạt phí cho đội tuyển U-19 VN tại châu Âu, Nhật Bản rồi Myanmar trong năm 2014.

Bếp trưởng Lê Văn Hà (nhà hàng Mùa Vàng, đang đi tiền trạm tại Brunei) chăm chút việc dinh dưỡng cho U-19 VN ở vòng đấu loại U-19 châu Á vào năm 2013 tại Malaysia. Ảnh: Sĩ Huyên
S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên