Thứ 5, ngày 2 tháng 7 năm 2020

Ngày 26 Tết, khách đi tàu SE8 từ ga Sài Gòn sẽ phải 'lên tàu 2 lần'

30/01/2019 20:28 GMT+7

TTO - Có một điểm mới trong kế hoạch chạy tàu ngày mai 31-1 là hành khách có vé đi tàu SE8 xuất phát ở ga Sài Gòn lúc 6h sẽ được “lên tàu 2 lần”.

Ngày 26 Tết, khách đi tàu SE8 từ ga Sài Gòn sẽ phải lên tàu 2 lần - Ảnh 1.

Ngày 29-1, hành khách đi tàu SE22 cũng được ôtô chở ra Bình Thuận lên tàu - Ảnh: TUYẾT KIỀU

Tối 30-1, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết trong ngày chỉ có hai đoàn đoàn tàu khách xuất phát tại ga Sài Gòn trễ giờ do ảnh hưởng dây chuyền từ sự cố tàu SE1 trật bánh trước đó.

Cụ thể, tàu SE12 chậm 7 giờ so với kế hoạch, tàu SE22 chậm 1 giờ. Còn lại, các đoàn tàu xuất phát trong tối nay có kế hoạch sẽ chạy đúng giờ.

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng cho biết dự kiến ngày 31-1 các đoàn tàu khách SPT2, SE12, SE6, SE16… sẽ chạy đúng giờ do biểu đồ tàu tết dần được khôi phục. Khách đi tàu nên sắp xếp thời gian đến ga trước giờ tàu chạy ít nhất 30 phút để tránh trễ tàu.

Có một điểm mới trong kế hoạch chạy tàu tại ga Sài Gòn ngày 31-1 là hành khách có vé đi tàu SE8 xuất phát lúc 6h sẽ được "lên tàu 2 lần". 

Cụ thể, hành khách sẽ đi chuyển bằng một đoàn tàu chuyển tải, sau đó xuống tại ga Bình Thuận và chính thức lên tàu SE8 tại ga này.

Đây là một trong những nỗ lực của ngành đường sắt nhằm khôi phục biểu đồ chạy tàu tết sau sự cố tàu SE1 trật bánh. 

Việc chuyển tải hành khách sẽ giảm được thời gian phải chờ tàu lâu tại ga Sài Gòn, trong khi tàu khách hướng từ Hà Nội vào Sài Gòn về chưa kịp. 

Trước đó, vào ngày 29-1, hành khách đi tàu SE22 cũng được chở bằng ôtô ra ga Bình Thuận, sau đó mới lên tàu về quê.

Vì sao sự cố trật bánh tàu, hơn 13 giờ sau mới cứu hộ xong? Vì sao sự cố trật bánh tàu, hơn 13 giờ sau mới cứu hộ xong?

TTO - Sự cố tàu trật bánh ở Bình Thuận phải tới 13 tiếng sau đường sắt Bắc - Nam mới thông tuyến, trong khi đó hàng loạt đoàn tàu khác bị trễ, hành khách phải chờ đợi gần hết ngày ở ga Sài Gòn…

ĐỨC PHÚ - TUẤN TRỊNH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận