25/08/2014 17:53 GMT+7

Ngày 26-8, xử vụ CSGT Suối Tre bắn nhau

HÀ MI
HÀ MI

TTO - Sáng 26-8, TAND tỉnh Đồng Nai sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ CSGT bắn nhau, làm chết thiếu tá Trần Ngọc Sơn - phó trạm CSGT Suối Tre.

Cách chức Trưởng, phó trạm CSGT vụ CSGT Suối Tre bắn nhau
Bắt giam đại úy bắn chết phó trạm CSGT Suối Tre
Truy tố nguyên đại úy công an tội giết người

Thượng úy Đoàn Thanh Phú được cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tối 22-9-2013 - Ảnh: Ngô Thiên Phúc

Nguyên đại úy của trạm là Ngô Văn Vinh - đã bắn chết thiếu tá Sơn - bị truy tố về tội “giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh” (khoản 1, điều 95 Bộ luật hình sự).

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Đồng Nai, khoảng 13g ngày 22-9-2013, thiếu tá Trần Ngọc Sơn rủ Nguyễn Thái Phong, Nguyễn Ngọc Hạnh, Trương Thành Chí (còn gọi là Trúc), đến quán Hân Linh ở thị xã Long Khánh (Đồng Nai) nhậu.

Lúc này, đại úy Ngô Văn Vinh nghe có “sếp” Sơn đang nhậu cùng quán nên cùng Phạm Lê Ngọc Long (CSGT ở trạm) qua chào xã giao.

Đại úy Vinh ngồi cạnh Chí hỏi: “Lúc này nghe nói mày làm ăn được lắm, còn thằng anh mày thì sao?”. Chí nói: “Mày học chung với tao một lớp, có khi nào tao nói ê thằng Vinh không mà mày kêu anh tao bằng thằng. Mày biết anh tao bao nhiêu tuổi chưa?”.

Vinh nghe vậy, đưa ly mời Chí uống thì bị Chí dùng ly bia đập thẳng vào mặt, trúng sống mũi khiến Vinh chảy máu.

Khi đó, mọi người nhảy vào can ngăn nên còn lại một mình Vinh trong phòng nhậu. Khi thiếu tá Sơn quay trở lại phòng cùng với Long thì Vinh nói: “Tao với mày là đồng đội với nhau, mày không bênh tao mà bênh người ngoài”.

Sơn nói lại: “Anh nó mà mày kêu bằng thằng thì nó đánh mày phải rồi”. Vinh nghe “sếp” nói vậy nên đấm vào cổ Sơn một cái thì Long vào can ngăn và kéo Sơn ra ngoài.

Vinh bỏ về cơ quan lấy khẩu súng K59 rồi đến phòng nghỉ của Sơn đập cửa.

Thời điểm đó, anh Trương Học Lâm (người giữ xe tại trạm CSGT Suối Tre) đang ngủ bên trong ra mở cửa.

Vinh nói với Lâm phải điện thoại kêu Sơn về gấp nhưng Lâm không gọi mà giả vờ bấm số nhắn tin cho Sơn biết sự việc và khuyên không nên về đơn vị.

Đến 17g cùng ngày, khi Sơn cùng nhóm bạn về đến cơ quan thì Lâm can ngăn nhưng Sơn vẫn lên phòng nghỉ để gặp Vinh. Thấy Vinh, Sơn bước đến và nói: “Vinh đen, mày kiếm tao, mày ngon mày bắn tao đi?”.

Sau đó, Sơn dùng tay đấm 3 cái vào mặt, vào đầu Vinh. Vinh bị đánh úp mặt xuống giường nên lấy khẩu súng ở đầu giường ra. Lúc Vinh lấy khẩu súng ra thì Sơn xông vào vật đánh và đè Vinh xuống để tước khẩu súng.

Thượng úy Đoàn Thanh Phú ngồi giường kế bên nhảy vào can ngăn. Trong lúc Sơn giằng co để lấy khẩu súng trên tay Vinh làm súng nổ 2 phát, trong đó 1 phát trúng vào hông Phú. Lúc này, Sơn và Vinh vẫn giằng co khẩu súng, còn Phú bò từ từ ra ngoài.

Vinh bắn thêm 4 phát, trong đó có 2 phát trúng trần nhà, 2 phát trúng vào người Sơn làm Sơn gục xuống nền nhà.

Thấy Sơn gục ngã, đồng đội ở trạm xông vào chụp tay Vinh thì súng nổ thêm 2 phát nữa nhưng không trúng ai.

Khi súng trên tay Vinh hết đạn, mọi người tước được súng và đưa Sơn, Phú và Vinh đi cấp cứu. Tuy nhiên, đến gần 20g cùng ngày, thiếu tá Sơn - phó trạm Suối Tre đã tử vong.

Cũng theo cáo trạng, qua giám định cho thấy thượng úy Đoàn Thanh Phú bị thương tích 15% (tạm thời) còn Ngô Văn Vinh bị đánh gây thương tích tỉ lệ 40% (tạm thời).

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên